4 Cách Dùng Facebook Audience Insight Hiệu Quả

Facebook Audience Insight là gì? Bạn có từng thắc mắc về nó chưa, hãy đến ngay với bài viết sau đây.

Facebook Audience Insight là công cụ giúp cho doanh nghiệp bạn phân tích nhóm khách hàng tiềm năng một cách chủ động của Facebook. Nếu như bạn biết cách khai thác thì đây sẽ là một công cụ đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích, để làm được điều đó bạn phải phải hiểu rõ cách tận dụng nó.

4 Cách Dùng Facebook Audience Insight Hiệu Quả

Tìm hiểu về Facebook Audience Insight

Khái niệm Facebook Audience Insight là gì? 

Facebook Audience Insight là một công cụ miễn phí của Facebook giúp phân tích để xác định ra nhóm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Được tích hợp sẵn vào trong trình quản lý quảng cáo của Facebook, công cụ sử dụng miễn phí để nhắm đến những quảng cáo dành cho khách hàng mục tiêu hiệu quả.

Thực tế thì công cụ Facebook Audience Insight này sẽ đem đến cho bạn nhiều thứ hơn so với mong đợi.

Facebook Audience Insight là công cụ phân tích hành vi người dùng miễn phí do Facebook tự phát triển trên nền tảng của mình. Càng khám phá được ra insight của khách hàng thì bạn càng gửi đến họ những thông điệp ý nghĩa và đánh đúng vào tâm trạng của khách hàng.

Cụ thể hơn công cụ này sẽ giúp cho những nhà marketing xác định được những đặc điểm về nhân khẩu học giúp phân tích khách hàng của mình về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thói quen mua sắm, tần suất online,… Khi thực hiện công cụ Facebook Audience Insight bạn sẽ khai thác được những điều sau:

  • Giúp doanh nghiệp bạn khám phá, khai thác tối đa nhóm đối tượng tiềm năng.
  • Target cho mục tiêu quảng cáo của Facebook chính xác hơn.
  • Phân tích Fanpage của đối thủ cạnh tranh, từ đó sẽ giúp xây dựng những chiến lược cạnh tranh.
  • Phân tích cho tiết hơn những thông tin hữu ích về người dùng Facebook.
  • Giúp hoàn thiện kế hoạch tổng thể về chiến lược dựa trên những dữ liệu đã sẵn có.

Cách sử dụng Facebook Audience Insight đơn giản 

Cách 1: Bạn có thể truy cập vào công cụ bằng cách trực tiếp là nhấp link.

https://www.facebook.com/ads/audience_insights.

Bạn sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân.

Cách 2: Ngoài ra còn một cách nữa là truy cập trực tiếp từ Trình Quản lý Quảng cáo Facebook.

Bạn có thể thực hiện lần lượt theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân.
  • Nhấp nút Quản lý Quảng Cáo.
  • Bạn đang ở Trình Quản lý Quảng cáo.
  • Hãy nhấp vào biểu tượng gạch ngang.
  • Chọn thông tin cụ thể về đối tượng bạn hướng đến.

Vậy là bạn đã truy cập được trang phân tích của Facebook Audience Insight trên Facebook. Tùy thuộc vào mục đích để bắt đầu khám phá.

facebook audience insight
Facebook Audience Insight

Facebook Audience Insight Tools

Điều đầu tiên khi sử dụng công cụ này chính là những dữ liệu này sẽ được Facebook thu nhập từ đâu:

  • Từ những website có cài đặt plugin hỗ trợ, bao gồm là những bình luận, share bài viết,…
  • Pixel Facebook được cài đặt để theo dõi thói quen của khách hàng.
  • Thông tin tài khoản, thông tin hoạt động trên nền tảng Facebook, những thông tin như tình trạng quan hệ, sự kiện trong đời, kể cả những hành động như click, like, share,…
  • Lịch sử hoạt động như tương tác với những quảng cáo, xu hướng của những cú click,…

Như vậy là những thông tin mà công cụ này thu thập được sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố là: Hoạt động của người dùng và Những thông tin họ cung cấp.

Vì vậy nếu như người dùng không cung cấp thông tin chính xác hoặc dùng những tài khoản ảo thì những điều này sẽ làm ảnh hưởng đến độ chính xác của dữ liệu.

Việc vận dụng Facebook Audience Insight cần phải có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, tư duy vì ở Facebook hiện nay tình trạng like ảo quá nhiều. Vì vậy trong quá trình sử dụng và nghiên cứu chuyên viên cần phải thực hiện thật cẩn thận, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp.

Muốn sử dụng Facebook Audience Insight bạn cần phải tập trung vào hai phần chính:

  • Nhóm đối tượng mục tiêu chính.
  • Đặc điểm cụ thể của nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nghĩa là bạn cần phải biết được chân dung khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình, nó sẽ bao gồm những thông tin như giới tính, độ tuổi, những sở thích, thói quen mua sắm,… Sau đó nhập vào công cụ Facebook Audience Insight.

facebook audience insight
Facebook Audience Insight

Phần này sẽ chia làm 3 phần chính:

  • Vào trang của Facebook Audience Insight.
  • Tạo nhóm đối tượng cần nghiên cứu.
  • Chỉ số đối tượng mục tiêu.

Có hai điểm chính bạn cần phải chú ý đến khi sử dụng công cụ này:

  • Thứ nhất: Bạn phải nhớ rằng Facebook Audience Insight là một công cụ giúp đỡ cho bạn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Có nghĩa là đây không phải công cụ tự tìm ra nguồn khách cho bạn, mà chính bạn sẽ là người dựa trên những data nó đã lọc ra và đưa ra chiến lược để tìm ra nhóm khách hàng phù hợp.
  • Thứ hai: Những từ khóa đề cập đến sở thích, thói quen của người dùng là nơi họ thường lui tới, những món ăn thường ăn, hành vi mua sắm, thói quen online,…

Trước hết để có thể sử dụng được công cụ này bạn cần phải có tài khoản Business và liên kết chúng với trình quản lý doanh nghiệp. Trong trình quản lý, công cụ Facebook Audience Insight sẽ nằm ở phần Facebook Ads Manager.

1.Lựa chọn đối tượng

Mở trình duyệt Facebook Audience Insight (FA). Lựa chọn đối tượng, ở đây sẽ có một cửa sổ mở hiển thị những tùy chọn cho phép bạn chọn. Vậy thì nên lựa chọn đối tượng như thế nào ?

  • Everyone on Facebook – Tất cả người dùng trên Facebook sẽ học cách thu hút những khách hàng mới đến từ người dùng Facebook nhiều nhất có thể.
  • People connected to your Page – Những người dùng có liên kết với trang của bạn. Học cách tìm hiểu từ những khách hàng mới nhằm tạo ra nội dung thu hút, thân thiện hơn.
  • Custom Audience – Đối tượng tùy chỉnh. Nếu như bạn đã thay đổi đối tượng tùy chính thì trong cửa sổ sẽ hiển thị thêm lựa chọn này.

2.Xây dựng target cho Facebook Audience Insight

Trong Audience Insight Target được coi là bảng số liệu đối tượng của khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp bạn cần phải xây dựng bảng số liệu để có được dữ liệu chính xác hơn nhóm khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ cần phải dựa vào những đặc điểm như:

2.1.Tuổi tác và giới tính

Đây là những thông tin về nhân khẩu học để giúp việc mô tả đối tượng được cụ thể hơn, chân dung khách hàng rõ ràng hơn.

Chẳng hạn như: Chân dung khách hàng là Nam – 22 tuổi – ở tại Gò Vấp là nhân viên văn phòng và thường theo dõi những hãng túi xách có thương hiệu. Chân dung khách hàng thứ 2 là Nam – 18 đến 25 tuổi – ở tại Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đang đi làm và yêu thích thời trang.

Như bạn thấy rõ ràng hai chân dung khách hàng trên thì ở người thứ 1 sẽ cụ thể, rõ ràng hơn.

2.2.Sở thích cá nhân

Bạn cần phải liệt kê ra những điều mà khách hàng bạn có khả năng sẽ thích làm như: Du lịch, nấu ăn, vui chơi giải trí, game, phượt thủ,… và rất nhiều thứ khác. Bạn phải liệt kê ra tất cả những khả năng mà có thể trở thành sở thích của một ai đó.

Ở phần này bạn không cần phải gấp gáp mà hãy hãy chuẩn bị thật cẩn thận và phân tích kỹ lưỡng để đưa ra những data giúp ích cho những chiến lược quảng cáo hướng đến nhóm khách hàng hàng tiềm năng.

2.3.Những thông tin nâng cao

Đây là những thông tin về nâng cao về nhân khẩu học bao gồm:

  • Hành vi của người dùng, những hành vi này có thể kể đến như sử dụng nhãn hàng nào, tham gia vào những sự kiện nào,…
  • Ngôn ngữ
  • Những tình trạng của bản thân như hôn nhân, độc thân, đang trong một mối quan hệ, đã đính hôn, kết hôn.
  • Thông tin học vấn cụ thể: đại học, sau đại học hay cao học.
  • Nghề nghiệp hay những công việc cụ thể gần đây đang làm.
facebook audience insight
Facebook Audience Insight

3.Danh mục hàng đầu 

Ở mục này sẽ thể hiện những ngành nghề mà trưởng nhóm bạn đã thích. Bạn chỉ cần để ý đến những top đầu trong danh sách này, vì nó sẽ thể hiện những gì mà khách hàng bạn quan tâm nhiều nhất, từ đó sẽ đưa ra những chiến lược phù hợp cho Facebook Audience Insight.

4.Những trang mà đối tượng thích

Doanh nghiệp bạn cần tiến hành nghiên cứu những nội dung mà khách hàng đã like. Vì những điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tìm ra được những điều mà khách hàng yêu thích, từ đó sẽ đánh đúng vào những điều yêu thích này để khách hàng dễ dàng tìm thấy những nhu cầu tự nhiên hơn.

Facebook Audience Insight 2021

Những điều mà doanh nghiệp bạn cần phải nhớ khi sử dụng Facebook Audience Insight để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng:

  • Quy mô đối tượng phải dưới 300.000 người quan tâm

Rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện việc phân tích người dùng Facebook Audience Insight nhắm đến hàng triệu người. Đây chính là một con số quá khổng lồ và thường thì kết quả thu lại sẽ không có độ cụ thể, chính xác cao.

Chẳng hạn như khi doanh nghiệp bạn cần triển khai một chương trình quảng cáo của Fanpage. Bạn phân tích số liệu của 200 triệu người dùng Facebook đủ điều kiện xem quảng cáo. Vậy bạn có cần phải phân tích đến 200 người trên toàn thế giới hay không? Điều này có thực sự cần thiết hay không hay chỉ tốn thời gian và công sức.

Những gì cần làm ở đây chính là điều chỉnh bộ lọc bằng cách thêm những thông tin cần thiết về vị trí địa lý, món ăn yêu thích, độ tuổi,… để làm cho Facebook Audience Insight trở nên hiệu quả hơn.

  • Danh mục mà Facebook Audience Insight hiển thị phải có độ liên quan ít nhất là 80%

Trong tab lượt thích Facebook Audience Insight trang sẽ có danh sách những doanh nghiệp liên quan đến những nội dung mà bạn tìm kiếm. Hơn một nửa trong số đó là những nội dung thực sự phù hợp với fanpage.

Bên cạnh đó, để có thể nhận lại được những kết quả chính xác hơn, bạn có thể tiếp tục lọc bổ sung những nội dung về sở thích và độ tuổi.

facebook audience insight
Facebook Audience Insight
  • Điểm Mức độ yêu thích phải cao

Trong thanh công cụ bạn sẽ thấy được Affinity (hệ thống điểm dựa trên sự thân thiện, gần gũi của fanpage đối với một đối tượng nào đó). Điểm này sẽ được tính bằng hàng nghìn, những fanpage phía bên trái chính là những có liên quan đến doanh nghiệp dựa trên độ tuổi, vị trí và sở thích mà bạn chọn lọc trước đó. Cột bên trái sẽ thể hiện số lượng người dùng hoạt động trên từng trang.

  • Thường xuyên kiểm tra trang để xem lượt tương tác

Facebook Audience Insight, bạn phải thường xuyên có hành động này chính là đi kiểm tra xem những trang của doanh nghiệp bạn có đang hoạt động năng nổ hay không, sau đó hãy thống kê số lượng từ lượt like, bình luận, lượt chia sẻ.

Nếu như lượt tương tác trang của doanh nghiệp bạn đang thấp thì chứng tỏ là những đối tượng bạn hướng đến đã dần mất đi sự hứng thú với trang của bạn. Còn nếu như ngược lại, trang bạn vẫn hoạt động tốt, lượt tương tác vẫn đều đều thì điều này chứng tỏ là doanh nghiệp bạn đang đi đúng hướng.

Tổng kết

Facebook Audience Insight là công cụ được Facebook tạo ra nhằm giúp cho những chuyên gia về marketing có thể khai thác tối đa những dữ liệu và đưa ra những chiến lược chạy quảng cáo tốt hơn.

Ngoài ra bạn vẫn có thể tìm hiểu thêm những công cụ khác để giúp cho việc tối ưu những kế hoạch marketing hiệu quả hơn.

Ở bài viết trên đây, Content Tổng hợp đã chia sẻ đến các bạn những thông tin về Facebook Audience Insight cũng như cách sử dụng Facebook Audience Insight này một cách hiệu quả hơn để đem đến nhiều lợi nhuận cho dịch vụ Marketing Facebook của bạn.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận