Bán Hàng Trên Facebook Marketplace Hiệu Quả

Facebook Marketplace là gì? Và nó có thực sự giúp ích cho người dùng Facebook, hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nếu như bạn là một nhà kinh doanh online, bán hàng trực tuyến trên nền tảng Facebook thì không xa lạ gì khi nghe đến hai từ Facebook Marketplace. Vậy Facebook Marketplace là gì và nó sẽ giúp ích được cho bạn những gì? Làm cách nào để tận dụng tối đa mọi ưu điểm mà nó mang lại? Cùng Content Tổng hợp tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bán Hàng Trên Facebook Marketplace Hiệu Quả

Facebook Marketplace là gì?

Facebook Marketplace ra đời vào tháng 10 năm 2016 và dần đã trở thành một trong số những kênh giao lưu, trao đổi để phục vụ cho việc mua bán hàng hóa online của Facebook.

Nói một cách dễ hiệu thì Facebook Marketplace là nơi để thực hiện giao dịch, kết nối của người mua và người bán qua nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây vẫn có thể được xem như một kênh thương mại điện tử tương tự các sàn thương mại điện tử bấy giờ như Shopee, Tiki, Lazada,…

Người bán hàng online chỉ cần đăng mà mình cần bán lên Facebook, người có nhu cầu cần mua sẽ trực tiếp tìm kiếm nó trên đây thì hệ thống sẽ đề xuất những sản phẩm phù hợp với mong muốn của họ. Từ đây người mua có thể dễ dàng tìm ra thông tin sản phẩm cũng như thông tin của người bán để trao đổi và liên hệ mua.Cho dù là cá nhân kinh doanh hay doanh nghiệp thì việc sử Facebook Marketplace cũng sẽ giúp cho họ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Facebook Marketplace

Bán hàng trên Facebook Marketplace có lợi ích gì?

Từ khi mới xuất hiện cho đến thời điểm hiện tại, facebook marketplace chỉ có một vài nhà cung cấp nhưng một khi đã phát triển thì đây lại chính là một địa điểm lý tưởng cho những doanh nghiệp cùng nhau khai thác để có thể tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn.

Facebook Marketplace

Mỗi một facebook marketplace sẽ cung cấp mỗi sản phẩm khác nhau, vô cùng nhiều loại và đa dạng để người dùng mua hàng có thể thoải mái lựa chọn. Đây là một môi trường giao dịch mà người mua và người bán vô cùng dễ dàng thực hiện và an toàn. Chính vì lẽ đó mà Facebook Marketplace sẽ có rất nhiều ưu điểm đặc biệt như sau:

  • Quá trình trao đổi sản phẩm và mua sắm sẽ đơn giản, tiết kiệm thời gian và thuận lợi hơn.
  • Xử lý đơn hàng nhanh và sẽ nhận được nhiều hỗ trợ về vận chuyển, hình ảnh đăng lên, những hình thức chăm sóc khách hàng và đem đến cho họ sự trải nghiệm và sự hài lòng cho khách hàng.
  • Facebook Marketplace sẽ giúp cho các doanh nghiệp, công ty, những cá nhân kinh doanh để giới thiệu sản phẩm và giới thiệu thương hiệu với số lượng khách hàng khá lớn.
  • Ngoài ra khách hàng có thể so sánh giá thành, chất lượng để đưa ra những quyết định khi mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân.

Facebook Marketplace mang tới hàng loạt những ưu điểm vượt trội cho cả người mua lẫn người bán. Hãy tận dụng hết những điểm nổi bật của Facebook Marketplace mang lại.

Mở Marketplace trên Facebook tăng tương tác

  • Tham gia vào những group bán hàng online trước khi bán hàng trên facebook marketplace.

Trước khi tham gia bán hàng online trên facebook marketplace thì bạn nên tham gia vào thật nhiều những nhóm bán hàng trực tuyến, cộng đồng kinh doanh thật nhiều. Khi bạn tham gia vào càng nhiều những nhóm tương tự như vậy thì bạn sẽ thu thập được thật nhiều tệp khách hàng mới.

Ngoài ra hãy tích cực hoạt động trên những hội nhóm như này để khách hàng có thể biết tới những sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn. Tuy nhiên bạn hãy lưu ý một điều là hãy hạn chế tham gia vào những nhóm có nét tương đồng với sản phẩm của bạn nhé.

  • Sử dụng chính những hình ảnh thực tế mà bạn bán

Tâm lý của người mua chính là luôn muốn được sờ được cầm nắm cảm nhận trực tiếp sản phẩm nhưng việc bán hàng online đã bị hạn chế ở mặt này, vì vậy hãy đăng những sản phẩm thực tế mà bạn có thể chụp được thì càng tốt.

Những sản phẩm thực tế không chỉnh sửa quá đà, không quá ảo sẽ làm cho khách hàng tin tưởng vào độ chất lượng của sản phẩm bạn hơn. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn chụp những tấm hình thiếu sáng, không chăm chút vào sản phẩm, bố cục không hài hòa.

  • Viết tiêu đề có chứa từ khóa khi đăng bài lên facebook marketplace

Tiêu đề của bài đăng bán hàng nhất định phải chứa từ khóa, vì chính điều này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn được hiển thị nhiều hơn. Đây chính là những vị khách có nhu cầu mua hàng, họ thường sẽ xem xét những sản phẩm rất kỹ lưỡng và nếu thực sự có nhu cầu mua thì chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua được sản phẩm của bạn.

Ngoài ra khi đăng bài bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những nội dung thật chi tiết của sản phẩm, điều này sẽ khiến cho người mua có thể nắm hết thông tin, nếu như muốn mua thì sẽ sẵn sàng chốt đơn với bạn.

  •  Không để giá sản phẩm

Để tạo được sự tương tác cho khách hàng trên bài đăng thì bạn có thể không để giá sản phẩm để thu hút thêm sự tương tác của khách hàng, nhằm cho người mua có thể nhắn tin, bình luận vào bài viết để hỏi. Khi đã thực sự muốn mua hàng thì họ sẽ chủ động nhắn tin để hỏi giá, đây cũng chính là một cơ hội để bạn chốt đơn.

Khi mà bài viết có nhiều lượt tương tác thì mọi người sẽ bị thu hút bởi bài viết này mà sẽ tập trung vào xem là bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, họ sẽ có thêm sự so sánh để mua hàng trên Facebook Marketplace.

Facebook marketplace

Quảng cáo Marketplace

Sau đây là quy trình để thực hiện quảng cáo trên facebook marketplace:

  • Bạn hãy dùng công cụ Trình quản lý quảng cáo để có thể thiết kế và tạo ra quảng cáo. Bạn có thể tự thiết lập ngân sách quảng cáo.
  • Sau đó, bạn có thể chọn vị trí quảng cáo, có thể chọn tự động để quảng cáo có thể đề xuất xuất hiện trên facebook marketplace nếu như vị trí tương thích với sự lựa chọn của bạn.
  • Bạn vẫn nên chọn tất cả những vị trí quảng cáo tương thích trên IG, Messenger hay Facebook để phù hợp.
  • Mọi người có thể nhìn thấy hầu hết những quảng cáo của bạn khi họ dùng Facebook Marketplace. Quảng cáo của bạn xuất hiện cùng với các sản phẩm, dịch vụ trên Facebook Marketplace. Do đó, nếu như khách hàng thật sự quan tâm đến sản phẩm mà bạn kinh doanh thì có thể xem chi tiết tại Marketplace để biết thêm nhiều thông tin.

Facebook marketplace

Việc thực hiện quảng cáo trên Facebook Marketplace sẽ đạt được nhiều mục đích hữu ích nếu như bạn biết cách tận dụng:

  • Tiếp cận khách hàng ở một địa điểm vô cùng lý tưởng: Khi bạn mở rộng việc kinh doanh online từ Facebook sang Marketplace bạn sẽ đạt được những mục tiêu kèm theo vì đây là một nơi mà mọi người rất tích cực mua sắm. Mọi người dùng Facebook đều sẽ nhìn thấy quảng cáo hiển thị của bạn cùng với các sản phẩm, dịch vụ và thêm nhiều thông tin hữu ích.
  • Dễ dàng trong việc mở rộng quy mô quảng cáo bằng việc quảng cáo tự động: Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ tùy chỉnh bật vị trí để thực hiện quảng cáo tự động và cho phép những điều này sẽ xuất hiện ở mọi bảng tin trên Facebook.
  • Đạt được kết quả với hiệu suất tốt hơn: Khi thực hiện quảng cáo trên những nhóm ứng dụng và những dịch vụ của Facebook Marketplace, bạn vẫn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình ở bất cứ đâu miễn là họ có truy cập vào mạng. Ngoài ra nghiên cứu của Facebook từ năm 2019 đã cho thấy rằng việc kết hợp Bảng tin với Marketplace đem lại hiệu quả vô cùng cao.

Facebook Marketplace

Việc thực hiện quảng cáo Facebook Marketplace có đạt được hiệu quả hay không cũng sẽ phụ thuộc vào việc bạn đặt ra mục tiêu cho chúng, khi thực hiện tạo quảng cáo bạn có thể đặt ra những mục tiêu: tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng lượt người tiếp cận, lưu lượng truy cập vào kênh bán hàng, lượt xem video, sản phẩm, tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng, phản hồi thông tin sự kiện, tin nhắn, những thông tin chuyển đổi, doanh số phụ thuộc theo danh mục, lượt khách hàng ghé đến cửa hàng của bạn.

Trên đây là tất cả những thông tin có liên quan đến Facebook Marketplace và những nội dung có liên quan đến nó. Nếu như có thêm góp ý nào bạn hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết. Theo dõi những bài viết tiếp theo để bổ sung cho mình thật nhiều kiến thức mới nhé.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận