Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ đem đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, vậy bạn có biết cách nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả? Nếu như bạn cũng đang có thắc mắc như trên thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Sự phát triển của Facebook đã mở ra một thị trường bán hàng tiềm năng mà trong đó không thể nào thiếu được những hoạt động Marketing, nếu như đã nhắc đến Marketing thì không thể nào không nhắc đến hoạt động quảng cáo Facebook. Nếu như bạn biết cách quảng cáo Facebook hiệu quả thì có thể nói chiến dịch Marketing đã đạt được sự thành công nhất định.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Miễn Phí

Tìm hiểu về quảng cáo Facebook và cách quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook là gì? 

Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads (Facebook Advertising) là những quảng cáo hiển thị trên Facebook sẽ bao gồm những ưu đãi, những chương trình khuyến mãi của Page,…. để giúp tăng độ tương tác cho sản phẩm. Mọi người sẽ rất dễ dàng để gặp những quảng cáo này trên Facebook.

Quảng cáo Facebook hiệu quả, khi đặt một quảng cáo Facebook bạn sẽ cần phải thu thập những dữ liệu về thói quen, sở thích, vị trí, độ tuổi, giới tính,… thông qua những công cụ phân tích và hiển thị quảng cáo của trang Page. Nó sẽ bao gồm những ứng dụng khác như Messenger, IG,… để giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Quảng cáo facebook hiệu quả
Quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo Facebook hiệu quả, hiện nay có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhưng để việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thật sự thì  bạn cần phải nắm được những thông tin thông qua những sự kiện của Facebook, những Leading Ads, hình thức like quảng cáo trên facebook,… tùy thuộc vào những đặc điểm, nhu cầu, mong muốn của marketing mà doanh nghiệp cần có những quảng cáo để thực hiện được những mong muốn của doanh nghiệp.

Sau đây là top 7 những loại quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

– Facebook Leads Ads

Đây là loại quảng cáo được mọi người biết đến vào năm 2015 với sự thuận tiện là chỉ cần nhấp vào đăng ké sẽ không bị chuyển hướng đến những trang web nào mà có thể điền trực tiếp vào những thiết kế được đặt sẵn trên Facebook.

Ưu điểm của loại này chính là vô cùng tiện lợi vì bạn sẽ nhận được những thông tin về khách hàng như số điện thoại, email, tên,… để có thể thiết lập những phương thức liên lạc, từ đó có thể lên kế hoạch về nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình.

– Carousel Ads: Quảng cáo băng chuyền

Đây là hình thức quảng cáo Facebook hiệu quả mà cho phép người bán sẽ cung cấp những sản phẩm mà họ muốn tiếp dùng để tiếp cận khách hàng. Không chỉ là những tấm hình về sản phẩm, dịch vụ mà cho phép quảng cáo băng chuyền để có thể đăng tải một chuỗi tối đa 10 ảnh/video cùng với những mô tả cụ thể vào một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

– Boosted Page Post: Quảng cáo bài viết

Với mỗi bài đăng sản phẩm hay dịch vụ Facebook sẽ gợi ý cung cấp cho bạn hình thức có tên là Boosted Page Posts. Dựa vào đây bạn hãy thiết kế những đối tượng khác với mục tiêu, mức ngân sách.

Từ những công cụ này nó sẽ thúc đẩy những khả năng tiếp cận của trang đối với những người có thói quen và hành vi sử dụng tương ứng.

– Dynamic Product Ads: Quảng cáo những sản phẩm động

Loại quảng cáo Facebook hiệu quả này dựa trên những dữ liệu đã thu thập được trong quá trình của bạn những đề xuất về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang quan tâm. Đây cũng chính là lý do vì sao trên newsfeed của bạn sẽ xuất hiện liên tục những gợi ý về sản phẩm mà có nhu cầu.

Những hình thức quảng cáo này sẽ được rất nhiều thương hiệu, nhà bán hàng lớn sẽ có nhiều ưu điểm nổi bật để có thể lôi kéo những khả năng mua từ khách hàng. Facebook lúc này sẽ tự động thu thập những dữ liệu thông tin của người bán và những khách hàng có trải nghiệm.

Quảng cáo Facebook hiệu quả
Quảng cáo Facebook hiệu quả

– Feature Videos: Quảng cáo những đoạn video đặc trưng

Thay vì sử dụng những đoạn văn bản, số liệu để nói về những sản phẩm về cách nhàm chán, ngày nay phần lớn là những nhà bán hàng khi lựa chọn sử dụng hình thức Feature Videos để nổi bật và thú vị hơn nhằm thu hút lượt tương tác từ khách hàng.

Bên cạnh với những quảng cáo trên truyền hình, những video ngắn xuất hiện từ Facebook để tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra những video này còn cho phép bạn có quyền đổi tên và chia sẻ nhiều công cụ mang tính truyền thông khác nhau.

– Abandoned Cart Ads: Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Theo dữ liệu khảo sát đưa ra thì cứ 5 người tìm kiếm thông tin và sẽ có khoảng 3 người thêm vào giỏ hàng nhưng sẽ rời đi mà đôi khi không tiếp tục thanh toán mà chỉ ở trạng thái giỏ hàng.

Do đó những quảng cáo Facebook hiệu quả bỏ giỏ hàng cho phép những sản phẩm mà người tiêu dùng đã nhấp chọn khi họ lướt xem tin trên Facebook, kèm theo những ưu đãi về khuyến mãi, giải pháp phí vận chuyển để có thể thúc đẩy quá trình mua hàng.

Event Responsive: Quảng cáo về sự kiện

Thông thường thì những sự kiện như việc giảm giá, ra mắt sản phẩm,… được tạo trên hình thức này sẽ dễ dàng quảng bá về cửa hàng, thương hiệu của mình đến với nhiều người.

Tùy theo quy mô và đối tượng và nhóm khách hàng mà bạn có thể hướng đến, hãy thiết lập những về phạm vi, mô tả về phân khúc mục tiêu và hình thức chạy quảng cáo Facebook hiệu quả về trang Fanpage của bạn.

Quảng cáo Facebook hiệu quả
Quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí

Quảng cáo Facebook hiệu quả, thường thì muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn sẽ cần phải tạo ngân sách hàng tháng, việc chạy quảng cáo Facebook miễn phí đồng nghĩa với việc bạn không cần phải chi trả chi phí cho việc này nhưng vẫn có được một nguồn khách hàng tiềm năng hợp lý.

Để có thể chạy quảng cáo Facebook miễn phí sẽ có nhiều cách mà bạn tham khảo. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhưng miễn phí từ việc tạo ra nhiều tài khoản Facebook khác nhau. Mỗi tài khoản chỉ có thể quản lý một Fanpage và và dùng để chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Bạn phải nuôi tài khoản này như một tài khoản thật để tạo sự tin tưởng cho Facebook. Sau đó sẽ dùng tài khoản để thực hiện chạy quảng cáo Facebook.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook

Với những doanh nghiệp có sự cạnh tranh cao hoặc là những chiến dịch quảng cáo kém chất lượng, CPC sẽ có chi phí cao hơn hẳn. Facebook hiện tại đang tính chi phí cho quảng cáo trên Facebook trả tối thiểu khoảng 1 đô la (23.000 VND).

Điển hình là một công ty có liên quan đến ngành hàng thời trang thì sẽ sử dụng Facebook để chạy quảng cáo cho danh mục sản phẩm của doanh nghiệp, thấy được CPC trung bình là 45 cents (khoảng chừng 10.420 VND).

Tuy nhiên đối với những công ty bảo hiểm nhân thọ thì những chiến dịch quảng cáo Facebook CPC trung bình sẽ rơi vào mức độ 3.77 đô la (khoảng 87.355 VND). Lý do là vì sự khác biệt giữa lượng người quan tâm về lĩnh vực này.

Người dùng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook thì nhu cầu sử dụng mạng xã hội của họ chính là để giải trí, xem những tin tức đang hot. Vì vậy những quảng cáo nếu như không liên quan đến nhu cầu của họ thì sẽ không được quan tâm và kéo theo chi phí chạy quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ cao.

Quảng cáo Facebook hiệu quả
Quảng cáo Facebook hiệu quả

Có nên chạy quảng cáo Facebook 

Để hỏi có nên chạy quảng cáo Facebook hay không? Thì câu trả lời là nên. Việc chạy quảng cáo Facebook sẽ đem đến nhiều lợi ích, những điểm nổi bật của việc chạy quảng cáo Facebook có thể kể đến như là:

  • Quảng cáo cho những mục tiêu kinh doanh cụ thể: Việc thực hiện quảng cáo sẽ đem lại những mức độ tương tác nhất định cho trang từ đó sẽ đạt được những mục tiêu về khách hàng tiềm năng.
  • Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả có thể mở rộng phạm vi tiếp cận” Hơn 2,7 tỷ người đang hoạt động thì hơn 2/3 trong số đó là người trưởng thành. Việc thực hiện những quảng cáo đúng target sẽ giúp cho tăng lượt theo dõi trang, thu hút hàng hóa và doanh nghiệp địa phương.
  • Tiếp cận đúng nhóm người cần thực hiện quảng cáo. Đây là một trong những lợi thế mà Facebook đem lại cho người dùng, chính là cung cấp những dữ liệu, thông tin và người dùng Facebook để bạn có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.
  • Truy cập vào những nội dung dữ liệu chuyên sâu. Trình quảng cáo Facebook sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin, dữ liệu về hiệu suất chạy quảng cáo. Ở mỗi chiến dịch này sẽ giúp cho người chạy đo lường được những hiệu quả cụ thể ở mỗi quảng cáo và tìm cách khắc phục nếu có vấn đề xảy ra.
  • Facebook sẽ cung cấp cho bạn nhiều loại hình thức quảng cáo. Với trình quảng cáo Facebook bạn sẽ không bị giới hạn ở bất kỳ loại quảng cáo nào. Bạn có thể sử dụng content đơn giản hoặc có thể dùng hình ảnh, video, quảng cáo dạng story, trình chiếu hay video ngắn demo đều có thể được.
  • Có thể tích hợp đa phương diện với nhau. Ở Facebook bạn có thể sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để thực hiện quảng cáo. Bạn vừa có thể đăng dạng infographic, video hoặc chia sẻ liên kết từ Youtube, cũng có thể quảng cáo từ những trang web khác.

Trên đây là tất cả những thông tin để bạn có thể thực hiện quảng cáo Facebook hiệu quả hơn mà lại có thể tiết kiệm chi phí. Đem đến lợi ích cho doanh nghiệp, doanh số lớn hơn nhưng vẫn có thể tiết kiệm được những khoản đầu tư khác.

Thông qua nội dung bài viết trên đây hy vọng các bạn sẽ hiểu chi tiết hơn về vấn đề cũng như sẽ đưa ra cho mình những chiến dịch thật phù hợp cho doanh nghiệp cũng như những chi tiêu về ngân sách. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận