Content hay
Content hay

VỀ CHÚNG TÔI

Content Tổng hợp được biết đến Tăng trưởng, phát triển thông qua việc sáng tạo nội dung cùng Content Tổng hợp. Tận tâm đồng hành cùng các doanh nghiệp qua từng giai đoạn phát triển.

SÁNG TẠO

Không ngừng sáng tạo, không ngừng vươn lên là châm ngôn của chúng tôi trong quá trình làm việc. Sáng tạo để đưa ra những nội dung hấp dẫn, thu hút người xem và hợp thời nhất.

TIN CẬY

Sự tin cậy mang đến sự khác biệt có tính so sánh. Nếu như nói rằng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sẽ tạo nên sự thành công thì tin cậy sẽ đưa đến một ngưỡng mới của sự thành công.

LINH HOẠT

Thích ứng linh hoạt trong mọi hoàn cảnh mọi chủ đề sẽ làm cho nội dung trở nên phù hợp hơn với mọi tình huống. Một đội ngũ chuyên nghiệp và chăm chỉ sẽ cung cấp cho bạn những nội dung chuẩn chỉnh nhất.

NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN MỘT BÀI CONTENT HAY

    • Nếu như bạn cho rằng content chỉ là chữ thì đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vì content có rất nhiều dạng: hình ảnh, video, meme, slide thuyết trình, infographic,… Hình ảnh trực quan đôi khi đáng giá hơn rất nhiều từ ngữ. 
    • Thực tế bạn hãy để cho content vượt xa ra khỏi suy nghĩ content chỉ là text. Thay vào đó hãy sáng tạo ra nhiều content với nhiều hình thức khác nhau để đổi mới suy nghĩ cho người xem.
    • Những yếu tố trực quan thực sự đã tối ưu giúp cho người dùng dễ dàng lướt qua nhưng vẫn nắm bắt được những nội dung. Đặc biệt hơn, chúng làm cho những khái niệm phức tạp trở nên dễ hiểu hơn so với những hình thức truyền thống khác. 
    • Trên thực tế những content về hình ảnh, video sẽ được khách hàng ưu ái hơn, đôi khi còn được sử dụng trong bài blog hay bài thuyết trình để mang lại nhiều backlinks cho website. Bên cạnh đó những content trực quan sẽ dễ chia sẻ hơn giúp tiếp cận được nhiều người hơn.
    • Ngoài những yếu tố trực quan, những trải nghiệm về sự tương tác cũng là một phần đáng chú ý trong content marketing giúp thu hút khách hàng. Một trong những định dạng của content mang tính tương tác thường được sử dụng chính là khảo sát và câu đố.
    • Những loại nội dung mang tính tương tác cao thậm chí là được chia sẻ và giữ chân khách hàng ghé thăm website của bạn lâu hơn. Từ những điều đó khả năng cao là khách hàng sẽ đọc hết những thông tin có trong web của bạn, nhấp vào bài viết và sẽ quay lại website trong những lần tiếp theo.

Bài viết dài hay ngắn không phải là mục tiêu mà một bài content đạt được, điều quan trọng là bài viết phải phải chứa nhiều sub-topic cũng như phải cung cấp được đầy đủ thông tin, kiến thức chuyên sâu.

Chìa khóa chính để đáp ứng nhu cầu của người dùng là sự đồng cảm. Bạn phải hiểu rõ được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và thông qua những nội dung của web mà tìm kiếm giải pháp cho khách hàng. Thường thì Google sẽ khá tinh ý trong việc hiểu được mong muốn của khách hàng.

    • Cung cấp thông tin là một điều cần thiết nhưng sẽ có giá trị hơn nếu như những thông tin này được trình bày một cách đơn giản và ngắn gọn, giúp người đọc dễ tiếp thu.
    • Ngoài ra, content phải được thiết kế sao cho tối ưu, thân thiện với giao diện người dùng, có đầy đủ thông tin, chú thích nhằm phân biệt với những mục khác trong website của bạn.

Chuyên môn là một vấn đề rất quan trọng. Chẳng hạn như bạn là một người có chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục thì chẳng thể nào viết về những chủ đề kinh doanh, vì vậy chuyên môn thật sự rất quan trọng. Chưa dừng lại ở việc nội dung phải hay, hấp dẫn mà quan trọng hơn hết nội dung phải đúng.

    • Google luôn muốn cung cấp cho bạn những kết quả tìm kiếm tốt nhất. Và những kết quả này sẽ luôn là câu trả lời chính xác nhất, phù hợp, rõ ràng và mạch lạc từ những nguồn uy tín nhất có thể. Điều đó chứng minh rằng bài viết của bạn cần phải tóm gọn và tổng hợp được 10 URL xuất hiện ở trang 1 tìm kiếm.
    • Thứ hai là bài viết hoặc website của bạn phải có thẩm quyền cao nhất. Điều quan trọng nữa hay chú trọng hơn về cách viết tiêu đề cũng như là meta description của 10 trang web đứng đầu này, từ đó hãy cố gắng để tạo ra một tiêu đề và thẻ mô tả nổi vật, đồng thời để truyền tải cho người xem một giá trị nhất định.
Content hay

CÁCH VIẾT CONTENT MARKETING HAY

Tập Viết Content

Có rất nhiều cách để tập viết content như lập một blog wordpress và tập viết như thể bạn là một blogger, tập viết trên facebook, instagram, nếu như bạn sợ ảnh hưởng đến newfeed của mọi người thì hãy lập một trang web riêng tư để viết cho quen với việc này.

Tập luyện viết mỗi ngày

Mỗi ngày bạn hãy viết một chút ít, viết những gì mà bản thân cảm thấy muốn chia sẻ, không nhất thiết phải viết quá nhiều nhưng miễn là bạn có thể viết ra để tập quen dần với việc này. Hơn nữa việc này cũng làm cho những ngón tay của bạn trở nên uyển chuyển hơn, chuyển động linh hoạt hơn.

Nghiên cứu thông tin

Trước khi làm bất cứ điều gì cũng hay nghiên cứu về nó thật kỹ, bạn nên nghiên cứu trước những từ khóa, sản phẩm, thông tin mà bạn cần viết. 

Để những gì viết ra sẽ bảo đảm về độ chính xác để khách hàng có thể tham khảo một cách yên tâm hơn.

Chuẩn bị cho mình một cuốn sổ tay

Nếu như bạn vẫn còn đang thắc mắc tại sao cần có một cuốn sổ tay thì bạn thực sự muốn theo đuổi công việc này rồi. Vì bất kỳ dân content nào cũng sẽ có cho mình một cuốn sổ tay bên người để thuận tiện ghi lại mọi thứ. 

Bất kỳ một ý tưởng nào lóe lên bất ngờ cũng là một nguồn tài nguyên quý giá để bạn tận dụng cho những cơ hội sau này.

Hãy Đọc Mỗi Ngày

Nếu như bạn đang muốn cải thiện khả năng viết content của bản thân thì khuyến khích các bạn là bạn nên đọc thật nhiều sách. Bạn có thể đọc sách về chuyên ngành của mình, những tài liệu liên quan đến lĩnh vực bạn viết. Việc đọc nhiều sách sẽ bổ sung thêm cho bạn từ vựng cũng như nhiều kiến thức hữu ích, trong quá trình viết bài bạn sẽ tận dụng những điều này vào bài viết của mình. Từ đó có thể cho ra một bài content có bản sắc riêng của chính mình.

CONTENT MẪU

Hiện nay việc dùng nội dung quảng cáo ngày càng trở nên thông dụng đối với nhiều người, đặc biệt là các doanh nghiệp. Do đó những bài content mẫu luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. 

Chính vì lẽ đó mà những trang web bắt đầu cung cấp một vài bài content mẫu để hỗ trợ cho các bạn trong những trường hợp khẩn cấp. Một bài content mẫu sẽ có cấu trúc như sau:

    • Tìm ra 1 concept giải quyết vấn đề của khách hàng đang gặp phải.
    • Đặt 1 title nổi bật, đặc sắc làm bật lên nỗi lo mà người mua đang gặp lại.
    • Giải quyết: Tại sao khách hàng phải chọn bạn ?
    • Vì sao người mua hàng lại phải chọn phương án này mà không phải phương án khác.
    • Call to action.
Content hay
Content hay

SEO CONTENT LÀ GÌ ?

SEO Content là sáng tạo nội dung trên website được xây dựng, tối ưu và giúp tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google. Nội dung của SEO sẽ xoay quanh từ khóa (keyword) cụ thể. Content SEO là yếu tố quan trọng được ưu tiên đầu tiên mà Google sẽ dựa vào đó để xếp hạng trang website của bạn trên kết quả tìm kiếm.

Những loại SEO Content phổ biến:

Đây chính là “cần câu cơm” của bất kỳ trang thương mại điện tử bán lẻ nào. Một sản phẩm sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng nếu như vừa có thể Content cho SEO vừa là Content cho PPC

Blog Post được biết đến là một trong những loại Content SEO phù hợp nhất và có thể áp dụng những kỹ thuật viết bài chuẩn SEO hiệu quả. Kết lại, những bài đăng trực tiếp trên Blog luôn hấp dẫn hơn và có khả năng hấp dẫn khách hàng đến những trang sản phẩm nhiều hơn.

Đây là những dạng bài báo, bài phỏng vấn nổi bật, loại SEO Content phổ biến này sẽ dễ dàng được tìm thấy trên các Website.

Đây là kiểu bài tương tự như báo (article) nhưng sẽ được trình bày ra dưới dạng liệt kê. Loại hình SEO COntent này sẽ dễ được Google cho hiển thị ở dạng Featured Snippet từ đó sẽ hỗ trợ việc Click vào bài viết nhanh hơn.

Đây là phần nội dung để giải thích chi tiết cách thực hiện điều gì đó. Các doanh nghiệp có thể update đầy đủ thông tin trên Website hoặc đơn giản là up một đoạn tóm tắt.

Bạn biết không bạn có thể dùng video để đẩy nhanh khả năng cạnh tranh cho những từ khóa trên các trang đầu thay vì một văn bản. Đối với những content có nội dung hướng dẫn sử dụng một cái gì đó thì bạn nên cân nhắc giữa việc tạo video hay làm nội dung text.

Đây là dạng Content được trình bày dưới dạng hình ảnh có chứa nhiều loại dữ liệu về một chủ đề duy nhất. Infographic có thể giúp bạn Rack lên nhiều lượt xem và cách liên kết.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG KẾ HOẠCH SEO CONTENT

Bước 1: Xác định mục tiêu

Nếu như trang web của bạn muốn tập trung thúc đẩy doanh số bán hàng thì hãy đánh trọng tâm vào việc tạo các trang sản phẩm với đầy đủ thông tin đã được tối ưu. Còn nếu như trang web của bạn hoạt động theo hình thức quảng cáo và hướng đến mục tiêu là thu hút người đọc thì hãy tập trung đánh mạnh vào sáng tạo nội dung, content hấp dẫn sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn.

Bước 2: Cân nhắc đối tượng khách

Quá trình thực hiện những cuộc khảo sát cho khách hàng đi kèm với việc sử dụng những công cụ phân tích data có thể giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về chân dung khách hàng trong tương lai của mình.Hãy dành thời gian để nghiên cứu cũng như phác hoạ chân dung khách hàng mục tiêu hoặc một nhân vật cụ thể nào đó. Và nhân vật này sẽ đại diện cho người truy cập Website và là khách hàng lý tưởng của bạn. Sau đó, hãy nghĩ về những loại Content mà những người này muốn tìm kiếm.

Bước 3: Tạo lịch biên tập SEO Content

Khi đã có chân dung về khách hàng mục tiêu và lý do. Bạn nên bắt đầu xây dựng lịch biên tập. Lịch biên tập là một timeline giúp cho việc xuất bản content được theo một lịch trình cụ thể và sẽ sản xuất ra những loại content với nội dung như thế nào. Điều này sẽ giúp cho bạn tuân thủ lịch trình đều đặn

Bước 4: Phân tích và đánh giá SEO Content

Cuối cùng, hãy cập nhật những phân tích về Website. Thường xuyên nghiên cứu, phân tích SEO Content để kiểm tra xem web bạn đang hoạt động như thế nào.Tỷ lệ thành công và mức độ tương tác tốt sẽ bao gồm những yếu tố sau: Lượt xem, nhấp vào trang, liên kết đến trang, lượt bình luận (trên các bài đăng trên Blog và một số loại nội dung khác). Lượt chia sẻ trên mạng xã hội (lượt thích trên Facebook,…) và tỷ lệ chuyển đổi.

DỊCH VỤ VIẾT CONTENT

Hiện nay dịch vụ viết content không còn quá xa lạ đối với mọi người và chỉ cần lên mạng là khách hàng có thể tìm kiếm ra một hay rất nhiều các trang web cung cấp dịch vụ viết content như Content Tổng hợp là một trong số đó cung cấp dịch vụ bao gồm nhiều loại như:

    • Dịch vụ Content Marketing dạng Blog như nội dung chuẩn SEO, bài viết PR,…
    • Dịch vụ sáng tạo nội dung cho Website, Landing Page…
    • Dịch vụ Content dưới dạng hình ảnh trực quan như Infographic hoặc Video.
    •   Dịch vụ sáng tạo nội dung cho các kênh Social Media như: Facebook, Zalo, LinkedIn,…
    • Dịch vụ sáng tạo nội dung cho Email Marketing.
    • Dịch vụ Content Marketing dạng Ebook.
Content hay

“Content Tổng hợp - Đa Dạng Nội Dung, Đa Dạng Suy Nghĩ”

Azgad Agency