Entity là gì? Xu hướng SEO Entity hot nhất

Entity là gì? Vì sao nói rằng đây là một trong những xu hướng SEO nổi bật nhất hiện nay! Khi trả lời về mặt lý thuyết cho câu hỏi “Entity là gì? thì có vẻ rất khó hiểu. Nhưng bản chất thật sự của Entity có khó hiểu như tên gọi của nó không?

Hãy cùng Content Tổng Hợp đi tìm hiểu qua bài viết này nhé! Tôi sẽ bật mí những kiến thức thú vị xoay quanh câu hỏi “Entity là gì?” cũng như cách tối ưu Entity SEO sao cho hiệu quả nhất.

Entity seo là gì

Khái niệm Entity là gì?

Entity được biết đến là một thực thể hội tụ đầy đủ gồm 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, có thể xác định được và có thể phân biệt được. Nó có thể là một cá nhân, một sự vật, sự việc, một địa điểm, tính từ, …

Entity luôn được xem là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng, nó quyết định thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

Entity là gì?
Entity là gì?

Khái niệm về Entity seo

Entity seo chính là nói về việc SEO không chỉ dựa vào từ khóa thôi là đủ, mà còn dựa vào các ngữ cảnh khác có thể hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin. Entity seo ở đây sẽ  bao gồm về: địa điểm, thời gian, số liệu.

Các thành phần này của entity seo có một mối liên hệ nhất định với nhau về câu chữ, ngữ nghĩa mà máy tính có thể hiểu được cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Tại sao Entity lại quan trọng với SEO?

Với sự phát triển và thay đổi liên tục của các thuật toán đến từ công cụ tìm kiếm Google khiến cho việc SEO luôn cần có sự đổi mới theo nhằm nắm bắt đúng xu hướng đó.

Thêm vào đó, các doanh nghiệp khi mới bước vào lĩnh vực về Digital Marketing đã luôn chú trọng đến việc làm SEO rất nhiều. Bởi vì 2 lý do sau đây:

  • Chi phí cho Paid Search (việc quảng cáo có trả phí) ngày càng cao.
  • SEO thì mang lại hiệu quả có tính bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp hơn.

Ngoài ra, Google luôn mong muốn đem lại những kết quả  tìm kiếm cho người dùng ngay ở trên trang tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là họ không cần truy cập website khi tìm kiếm mà vẫn xem được kết quả họ mong muốn. Yếu tố đặc biệt này gọi là vị trí “top 0”, hay cụ thể hơn gọi đó là “Featured Snippet”.

Trên đây là những lý do để trả lời cho câu hỏi entity là gì và vì sao nó lại quan trọng đối với SEO như vậy. Việc tối ưu entity trong SEO chính là cách thức tốt nhất và hiệu quả giúp bạn đạt được những mục tiêu của website.

Entity name là gì

Entity là gì? đây còn biết đến là một thực thể hoặc chính xác hơn là Entity name (tức là thực thể được đặt tên), entity name dùng để chỉ định về một vấn đề hay khái niệm duy nhất đã được xác định rõ ràng và liên kết với một sơ đồ tri thức (knowledge graph).

Nó khác với một từ khóa (từ khóa là dùng để tập hợp các chữ cái cụ thể của một ngôn ngữ nào đó). Entity name lại mang ý nghĩa độc lập với các từ khóa đồng nghĩa khác và các ngôn ngữ chỉ định nó.

Tác dụng của Entity

Tác dụng của entity đối với website và những hoạt động kinh doanh của chúng ta là gì? Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ sau khi biết được những hiệu quả thực tế rất tuyệt vời mà entity sẽ mang lại.

Về thương hiệu

Entity sẽ giúp website của bạn được định danh bằng cách là khai báo chủ đề của website bạn thông qua social, Schema và kết hợp với việc đổ một lượng URL trần để trỏ về trang chủ giúp website được bền vững theo thời gian sau này khi có sử dụng thêm các loại backlink khác nhằm để SEO keywords.

Từ đây sẽ giúp Google đánh giá được xem website của bạn có uy tín và tăng điểm trustrank cho trang web của bạn được hay không và từ đó giúp bạn quảng bá website đến nhiều người có cùng sự quan tâm đến lĩnh vực mà website bạn đã khai báo.

Về con người

Ngoài việc là giúp tối ưu công cụ tìm kiếm, entity còn giúp xác định được trang web là của ai? Ai đang là người viết bài? Họ có phải là những người có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này hay không?

Từ đó sẽ tạo được điểm nhấn với các website khác trong cùng lĩnh vực với bạn và giúp người dùng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn hơn.

Cách để Google thu nhập dữ liệu entity SEO

Rút trích entity SEO và Google rút trích entity bằng cách nào?

Ta cần hiểu về rút trích entity SEO, đây là việc Google tìm kiếm những yếu tố  liên quan với nhau trong nội dung từ hàng triệu trang web khác nhau. Từ đó sẽ tổng hợp, phân tích, xử lý và cuối cùng là trả kết quả tìm kiếm cho người dùng.

4 phương tiện mà Google rút trích entity :

  • ID: nó giống như những địa chỉ khác hoặc MEID (Machine Readable Entity ID),nhằm để nhận biết entity.
  • Phương tiện Data gồm: Google Corpus và Google Index.
  • Kho kiến thức gồm: Freebase và WikiPedia.
  • Thuộc tính (Attribute): đây là mối quan hệ giữa các entity với nhau để Google hiểu được những ý nghĩa đằng sau đó.

Social entity là gì?

Social entity là gì? đây một cách để khai báo thông tin nhằm để định danh về 1 người dùng hay một tổ chức nào đó trên mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Linkedin,…

Social entity là gì?
Social entity là gì?

Cụ thể như sau:

  • Entity thực hiện việc định danh cho một website. Là 1 thực thể tồn tại dưới dạng độc lập, duy nhất và hoàn toàn khác biệt với các website khác về chủ đề đang nói tới.
  • Social Entity là thực hiện việc xác thực cho một doanh nghiệp nào đó không chỉ là đang có thật trên Internet mà nó còn tồn tại và đang hoạt động trong cuộc sống thực tế.

Vì sao cần xây dựng Social entity?

Ta có thể thấy entity là một phương pháp SEO rất tiềm năng hiện nay. Bên cạnh đó thì lợi ích mà kỹ thuật xây dựng Entity trong SEO này còn đem lại như sau:

  • Đẩy mạnh các từ khóa tổng thể trên toàn bộ website, đặc biệt là với những URL được triển khai entity.
  • Tiết kiệm được chi phí bởi thời gian để triển khai chỉ trong vòng 15 đến 45 ngày nhưng lại có hiệu quả cao hơn so với các phương pháp đi link thông thường khác.
  • Hạn chế việc bị Google phạt hoặc là bị đối thủ bắn link không tốt do xây dựng Entity sẽ có khả năng tạo lập sự tin tưởng tương đối với Google trên toàn domain.
  • Giúp những website bị Google phạt vẫn có thể khôi phục traffic nhanh hơn và hiệu quả hơn.
  • Tăng TRUST site nhanh, tăng trưởng các chỉ số để đánh giá độ uy tín của website như : DR, UR, DA, PA, TF, CF rất nhanh.
  • Phủ sóng thương hiệu website của bạn lên khắp các trang mạng xã hội một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Website thế nào thì nên làm Social Entity

Vì sao cần xây dựng Social entity?
Vì sao cần xây dựng Social entity?
  • Website mới xây dựng chưa có độ nhận diện thương hiệu cao thì nên làm social entity để Google biết website bạn là gì ? chủ đề mà website bạn nói đến là gì ?
  • Website tuy đã hoạt động lâu nhưng chưa được làm rõ về thương hiệu (brand) đối với Google.
  • Website đang có tỷ lệ Trust site ( độ tin tưởng) rất thấp, đang bị thiếu hụt lượng backlink và referring domain.
  • Website đã hoặc đang bị phạt vì tối ưu hóa quá liều ( gọi là Over Optimize) đối với từ khóa cần SEO. Social entity sẽ làm thay đổi và giúp giảm được án phạt đáng kể với bộ link URL trần và từ khóa thương hiệu siêu to.
  • Entity chính là sự kết hợp giữa Social với Schema và MAP. Giúp định hình được thương hiệu của website đối với Google, giúp Google thấy rõ được cấu trúc website, chủ đề website đang nói đến và xác định website là một thực thể hoàn toàn là có thật rõ ràng. Là một website có nội dung hữu ích trong chủ đề cần SEO.

Dịch vụ seo entity là gì

Quy trình để thực hiện dịch vụ seo entity gồm có các bước cơ bản sau:

5 bước thực hiện dịch vụ seo entity

Bước 1: Nhận và tư vấn khách hàng có nhu cầu.

Bước đầu tiên trong quá trình thực hiện seo entity là việc tiếp nhận thông tin từ khách hàng như: lĩnh vực hoạt động, website và các thông tin liên quan cần thiết để từ đó tư vấn gói backlink social thích hợp nhất.

Bước 2: Thống nhất gói dịch vụ sử dụng và thanh toán.

Sau khi đã được tư vấn xong, khách hàng sẽ chốt gói dịch vụ link social entity phù hợp và thanh toán chi phí theo thỏa thuận.

Bước 3: Tiến hành xây dựng backlink cho website của khách hàng.

Đội ngũ nhân viên làm seo sẽ thực hiện việc đặt backlink hoàn toàn bằng thù công ( bằng tay)  theo gói mà khách hãng đã chọn trong thời gian đã cam kết giữa hai bên.

Bước 4: Báo cáo kết quả công việc và thực hiện bảo hành cho website khách hàng.

Sau khi đã xây dựng xong gói backlink cho khách hàng, bên làm dịch vụ seo entity sẽ gửi cho khách hàng bản báo cáo cụ thể kết quả thực hiện.

Nếu trong quá trình vận hành trong thời gian sử dụng dịch vụ, nếu backlink bị mất thì sẽ thực hiện bảo hành theo đúng thỏa thuận.

Dịch vụ seo entity là gì
Dịch vụ seo entity là gì

Một số thắc mắc về dịch vụ seo entity thường gặp

Câu hỏi đặt ra là: Nên tự làm hay thuê dịch vụ seo entity ?

Có nhiều người muốn tự mình tìm hiểu xem entity là gì và làm entity để tiết kiệm chi phí.

Tuy vậy, việc làm này sẽ gây tốn rất nhiều thời gian từ vấn đề lập tài khoản, nghiên cứu, chèn liên kết,….Chính vì thế mà để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất thì lựa chọn nên thuê dịch vụ bên ngoài là rất hợp lý.

Có nên giao tài khoản và báo cáo sau khi hoàn thành dịch vụ hay không?

Mọi tài khoản và báo cáo đều được cần được bảo mật giữa 2 bên. Các nơi cung cấp dịch vụ seo entity nên hướng dẫn các thêm để khách hàng biết cách chăm sóc để mang lại hiệu quả tối đa cho web.

Câu hỏi là: Làm xong seo entity thì bao lâu link sẽ về được Google Search Console và Ahrefs?

Bình thường, Google Search Console sẽ nhận được backlink trong khoảng thời gian từ 5 đến 15 ngày. Còn Ahrefs sẽ nhận được trong khoảng 3 đến 15 ngày.

Làm eo entity xong có lên top từ khóa được hay không?

Entity hiện nay chỉ giúp kéo Trust và đặt một nền móng tổng thể cho website chứ không giúp đẩy top riêng cho bất cứ từ khóa nào. Nếu  bạn đã xác định phát triển trang web về lâu dài thì cần phải có một nền tảng tốt bằng cách làm entity .

Khi đã làm seo entity rồi có cần thêm Google Entity stacking nữa hay không?

Theo kinh nghiệm thì chỉ cần làm seo entity cũng cho được kết quả tốt. Tuy vậy, nếu bạn có thời gian và có chi phí đầu tư, các bạn cũng hoàn toàn có thể làm thêm cả Google stacking.

Liên kết (backlink) là dofollow hay  là nofollow?

Điều này được trả lời là các liên kết từ hàng trăm domain khác nhau nên nó sẽ có cả link nofollow và link dofollow.

Qua bài viết “Entity là gì?” trên đã giải thích khá chi tiết về entity. Những kiến thức này là nền tảng cơ bản nhất để các bạn có thể tham khảo và đi hiểu sâu hơn nữa về lĩnh vực này. Entity là xu hướng seo phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi Content Tổng Hợp để cập nhật những kiến thức thú vị nhé!

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận