FaceBook Ads Là Gì? 5 Lý Do Nên Chạy Facebook Ads

Chắc hẳn rằng bạn đã từng một lần nghe đến Facebook Ads hay quảng cáo Facebook. Vậy bạn đã từng tìm hiểu kỹ về Facebook Ads là gì, tại sao nên sử dụng Facebook và đây là công cụ mà những ai thì cần dùng.

FaceBook Ads Là Gì 5 Lý Do Nên Chạy Facebook Ads

Vậy thì đây là bài viết mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua, hãy đọc để nắm thêm thông tin nhé.

Facebook Ads là gì ?

facebook ads là gì

Facebook Ads là gì? Là viết tắt của Facebook Advertising, đây là một dịch vụ chạy quảng cáo của Facebook, là dạng quảng cáo mà bạn phải trả phí để cho những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc những thông tin về sản phẩm của kênh bán hàng của bạn sẽ được hiển thị với tần suất thường xuyên hơn trước những người dùng facebook.

Hoặc nếu như bạn có nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng thì Facebook sẽ ưu tiên để hiển thị trước những người này. Không những vậy, Facebook còn sẽ kích hoạt cho xuất hiện trước những mạng xã hội có liên kết với Facebook. Vậy là bạn đã có câu trả lời cho Facebook Ads là gì? Hãy cùng xem có mấy loại Facebook Ads

Những loại Facebook Ads

Facebook là nơi nhận được rất nhiều thông tin, dữ liệu từ người dùng (bởi vì khi đăng ký ai cũng đều phải kê khai đầy đủ thông tin như độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích). Do đó Facebook sẽ có data những thông tin cơ bản của nhóm người dùng.

Chính vì Facebook rất hiểu bạn nên nó cũng có thể phân tích để biết xem quảng cáo này là phù hợp với đối tượng nào, trong đó bao gồm những điều cần thiết như nhóm khách hàng này quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ nào, họ sẽ thường mua những sản phẩm, sử dụng dịch vụ như thế nào.

facebook ads là gì

1.Quảng cáo theo mục tiêu

Quảng cáo theo mục tiêu là ảnh hưởng đến 3 vị trí: Facebook, Instagram và Messenger,…) và có 3 loại bao gồm:

  • Awareness (Nhận thức): Loại quảng cáo này nhằm xây dựng cho khách hàng nhận thức và sự quan tâm ưu tiên dành cho thương hiệu của bạn bằng cách tăng:

+ Brand Awareness (Nhận thức về thương hiệu) – Khuyến khích khách hàng khám phá thương hiệu của bạn.

+ Local Awareness (Nhận thức địa phương) – Khuyến khích người tiêu dùng khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn.

+ Reach (Phạm vi tiếp cận) – Hiển thị chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn với số lượng người có hạn.

  • Consideration (Xem xét): Loại quảng cáo này sẽ khiến cho người dùng Facebook bắt đầu suy nghĩ, đặt ra câu hỏi về doanh nghiệp của bạn, bán sản phẩm, kinh doanh dịch vụ gì. Và bắt đầu tìm kiếm thông tin về nó, thông qua việc tìm kiếm có thể thấy được các mục tiêu quảng cáo tăng:

+ Traffic: Dẫn người dùng đến trang web của doanh nghiệp.

+ Engagement: Đẩy mạnh engagement với doanh nghiệp của bạn.

+ Page Likes: Giúp tăng lượt thích trang Facebook, kênh bán hàng của bạn.

+ Post Engagemen: Tăng sự tương tác của khách hàng với một bài đăng cụ thể.

+ Offer Claims: Làm cho mọi người gửi yêu cầu một đề nghị nào đó.

+ Event Responses: Thu hút khách hàng cùng tham dự một sự kiện.

+ App Installs: Tạo dựng cài đặt ứng dụng.

+ Video View: Tạo thêm lượt xem trên video.

+ Lead Generation: Có được khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức mà người dùng Facebook có thể điền thông tin trực tiếp vào ngay trên nền tảng.

+ Messenger Ads: Gửi tin nhắn quảng cáo cho mọi người vào thẳng tài khoản Facebook Messenger của họ.

  • Conversion (Chuyển đối): Loại quảng cáo này là quảng cáo chuyển đổi nhằm khuyến khích mọi người mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Giúp tăng các mục tiêu quảng cáo:

+ Conversion: Đẩy mạnh những hành động trên trang website của bạn.

+ Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng): Giúp tăng doanh số bán hàng.

+ Store Visits (Lượt truy cập của cửa hàng) (Tính khả dụng hạn chế): Lưu lượng truy cập vào website và sau đó đặt chân đến cửa hàng.

2.Quảng cáo theo thể loại

+ Hình ảnh.

Doanh nghiệp bạn nên sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu của muốn quảng cáo. Danh sách đầy đủ các định dạng ảnh được hỗ trợ bao gồm:

  • BMP.
  • DIB.
  • GIF.
  • HEIC.
  • HEIF.
  • JPEG.
  • JPG.
  • PNG.
  • PSD.
  • TIF.
  • TIFF.
  • WBMP.
  • WEBP.
  • XBM.
  • IFF.
  • JFIF.
  • JP2.
  • JPE.

+ Video.

Thêm nhiều hình ảnh để tạo ra sự chuyển động trong quảng cáo để làm cho nó bắt mắt, sinh động hơn trong News Feed.

+ Trình chiếu.

Trình chiếu kết hợp hình ảnh hoặc video, văn bản có thêm âm thanh. Có thể bao gồm từ 3 đến 10 ảnh hoặc một video đơn giản trong một quảng cáo trình chiếu.

+ Carousel (Quảng cáo băng chuyền).

Carousel ads là dạng quảng cáo băng chuyền sẽ giúp hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi quảng cáo sẽ có một liên kết riêng.

+ Trải nghiệm tức thì.

Trải nghiệm tức thì sẽ tự động mở ra khi người xem nhấp vào quảng cáo trên thiết bị di động của họ. Việc tạo ra một trải nghiệm như trên sẽ giúp làm thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo trở nên đặc biệt, nổi bật hơn.

+ Bộ sưu tập.

Định dạng bộ sưu tập sẽ bao gồm nhiều sản phẩm của cửa hàng và sẽ mở ra như một trải nghiệm tức thì khi có người dùng tương tác với nó. Lúc này khách hàng có thể khám phá và xem các sản phẩm mua từ điện thoại của họ một cách trực quan hơn.

Chạy Facebook Ads (Fb Ads)

facebook ads break

Chạy Fb Ads như thế nào? Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Fb Ads nhắm vào đối tượng người tiêu dùng khi có vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, nhân khẩu và những thông tin cá nhân khác.

Lúc này đối tượng sẽ do chính bạn lựa chọn thông qua những tương tác khi đặt quảng cáo. Sau khi đã kích hoạt quảng cáo xong, doanh nghiệp có thể để ngân sách và giá thầu cho những lần khách hàng nhấp.

Điều quan trọng khi chạy Fb Ads chính là target – nhắm vào mục tiêu quảng cáo. Quá trình chạy Fb Ads bạn sẽ phải điền những thông tin sau:

  • Location (Vị trí địa lý).
  • Age – Gender (Độ tuổi và giới tính).
  • Interests (Sở thích cá nhân).
  • Broad Categories (Danh mục mở rộng) – Đây là những phần mở rộng mà bạn có thể điền thêm như sở thích, những hoạt động thường xuyên tham gia của khách hàng.

Và chính từ những thông tin này mà Facebook sẽ tìm kiếm nhóm khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và hiển thị quảng cáo với họ.

5 Lý do nên chạy Fb Ads:

  • Quảng cáo Fb đem đến hiệu quả rất cao: Với con số 2.2 tỷ người hoạt động trên mạng xã hội thì việc chạy quảng cáo Fb sẽ giúp bạn tiếp cận với rất nhiều người và chắc chắn rằng trong tương lai sẽ ngày càng phát triển.
  • Quy trình thiết lập chạy Fb Ads đơn giản và cho kết quả nhanh: Để thiết lập một chiến dịch chạy quảng cáo Fb không hề tốn nhiều thời gian mà còn mang lại nhiều hiệu quả. Cũng chính vì lý do này mà hầu như các doanh nghiệp nhỏ và các tập đoàn lớn đều đang thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo Facebook.
  • Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng:  Facebook đã yêu cầu rất nhiều thông tin khi người dùng đăng ký tài khoản vậy thì không một lý do nào mà nó không lọc ra được nhóm khách hàng tiềm năng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tạo ra một mô hình cực kỳ chi tiết về đối tượng mà doanh nghiệp bạn hướng đến để có thể đạt được tỉ lệ ROI aco khi dùng Fb Ads.
  • Chạy Fb Ads có thể tùy chỉnh: Chạy quảng cáo Facebook đem đến cho bạn nhiều sự trải nghiệm hơn so với tượng tưởng. Có rất nhiều thứ mà bạn có thể làm như: tạo bài quảng cáo, lên lịch bài đăng, tạo video hấp dẫn, tạo quảng cáo tức thì,…
  • Facebook Ads sẽ luôn cập nhật nhiều tính năng mới: Facebook sẽ thường xuyên bổ sung nhiều tính năng cho bạn, ngày càng có nhiều loại quảng cáo ra đời nhằm đổi mới, tạo sự hứng thú cho người xem.

Facebook Ads Break

facebook ads break

Facebook Ads là gì? Facebook Ads Break là gì? Facebook Ads Break hay còn được hiểu là quảng cáo trong luống là một trong những công cụ phổ biến mà bạn có thể kiếm tiền từ những nội dung video trên Facebook. Ad Break chính là những quảng cáo ngắn gọn sẽ được chèn dưới dạng quảng cáo đầu video, giữa hoặc quảng cáo bằng hình ảnh.

Facebook Ad Break sẽ được chèn vào những khoảng nghỉ một cách tự nhiên nhất. Nếu như nội dung đoạn video chính phù hợp với những điều khoản mà Facebook đưa ra thì video quảng cáo của bạn sẽ được chèn vào.

Tính năng đặc biệt của Facebook này đã xuất hiện được hơn một năm nay và lúc đầu vẫn còn nhiều người chưa quen nhưng cho đến nay dường như nó đã quá quen thuộc và được nhiều người áp dụng.

Facebook Ads Tutorial

Facebook Ads Tutorial

Bước 1: Để chạy quảng cáo Facebook Ads Tutorial đầu tiên bạn phải có 1 tài khoản facebook, nhìn qua bên góc phải có dấu mũi tên xuống, click vào và chọn Create Ads.

Bước 2: Thao tác sẽ được làm trên trình duyệt quảng cáo.

Khi thực hiện chạy quảng cáo, bạn cần chú ý tới 4 mục nội dung sau:

  • Clicks to Website: Tăng lượng truy cập, lượt nhấp vào Website của bạn.
  • Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website.
  • Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn.
  • Page Likes: Tăng lượng Like cho fanfage.

Bước 3: Xác định đối tượng cần chạy

Những thông số mà bạn cần phải chú ý khi ở bước này, bao gồm:

  • Quốc gia chạy (thông thường là Việt Nam).
  • Đơn vị tiền tệ (VNĐ).
  • Khu vực (Facebook sẽ tự đề xuất cho bạn khu vực, nhưng thông thường là khu vực bạn sinh sống sẽ xuất hiện đầu tiên)
  • Đối tượng quảng cáo.
  • Vị trí địa lý.
  • Sở thích.
  • Nhân khẩu học.
  • ….

Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin thật ký trước khi nạp tiền thanh toán.

Facebook Ads Business

facebook ads business

Bạn đã từng nghe đến công cụ Facebook Ads Business bao giờ chưa? Đây là một công cụ vô cùng thần kỳ, là công cụ giúp cho bạn tích hợp nhiều trang page và theo dõi, quản lý các hoạt động cùng một lúc. 

Facebook Ads Business sẽ cho bạn cấp quyền và truy cập với nhiều vai trò khác nhau trên trang để thuận tiện cho việc quản lý trở nên dễ dàng hơn. Nếu như bạn có một fanpage riêng của doanh nghiệp thì không nhất thiết phải sử dụng trình quản lý này mà có thể tự tải và sử dụng tài khoản cá nhân để làm. 

Nhưng nếu như bạn dùng Facebook Ads Business thì hãy tận dụng hết những gì nó đem lại nhé, bao gồm rất nhiều đặc quyền đặc biệt như:

  • Tách biệt được những hoạt động cá nhân với những hoạt động công việc trên Facebook.
  • Quản lý những chiến dịch Marketing Online và những nội dung quảng cáo trên Facebook ở một nơi duy nhất.
  • Theo dõi và kiểm soát được mức độ tương tác của Facebook và Instagram trong cùng một nơi.
  • Tương tác với các đồng nghiệp, đối tác và đại lý.

Những đối tượng nào nên tạo tài khoản Facebook Ads Business:

Nếu như bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ tại nhà và có thể quản lý trực tiếp tại các kênh social của mình thì không nhất thiết phải tạo tài khoản Facebook Ads Business. Nhưng nếu như bạn đang ở trong một trong những trường hợp sau thì hãy tạo cho mình một tài khoản:

  • Doanh nghiệp, công ty của bạn là một nhóm chuyên chịu trách nhiệm quản lý các chiến dịch Marketing. Hoặc hình ảnh, thương hiệu trên các trang social media.
  • Bạn đang làm việc tại các công ty Marketing Online chạy quảng cáo hay thực hiện quản lý fanpage.
  • Bạn đang là một Agency chịu trách nhiệm và quản lý nhiều trang Facebook, Instagram hay những tài khoản cho Client.
  • Bạn cần kiểm soát quyền truy cập đối với fanpage nhưng không muốn chuyển quyền sở hữu cho nhân viên cấp dưới.

Thông qua bài viết chắc rằng bạn cũng đã có cho mình câu trả lời Facebook Ads là gì và những công dụng tuyệt vời của nó. Một điều không thể chối cãi là Facebook Ads là một trong những công cụ tiếp thị tuyệt vời, chỉ cần bạn biết nắm bắt những ưu điểm và khai thác tối ưu những tính năng mà nó đem lại.

Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của Content tổng hợp để biết thêm cho mình nhiều công cụ hữu ích khác và nhiều chiến dịch chạy Facebook Ads thật hay ho nhé !

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận