Facebook Manager là gì? Là một nhà quản trị Fanpage bạn nhất định không được bỏ qua khái niệm này, vậy hãy cùng đến với bài viết ngay sau đây để tìm hiểu về nó.
Trước đây khi mà những khái niệm về quảng cáo về Facebook mới ra đời thì các doanh nghiệp sẽ không cần phải dùng đến quá nhiều tài khoản hay trang Facebook. Các doanh nghiệp thường sẽ nghĩ rằng đội ngũ nhân sự của công ty mình sẽ đủ khả năng để theo dõi, quản lý nội dung của chúng. Đó cũng là lý do vì sao các doanh nghiệp chưa dùng nhiều đến công cụ Facebook Manager.
Tuy nhiên thực tế lại không như vậy, khi mà số lượng người dùng ngày càng tăng lên và cũng nhiều công cụ hơn. Vậy thì tại sao các doanh nghiệp lại không lựa chọn việc sử dụng những công cụ để tận dụng đem đến hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp. Vậy hãy cùng Content Tổng hợp tìm hiểu về nó ngay sau đây.
Facebook App Manager là gì?
Facebook Manager hay còn hiểu là trình quản lý trang Facebook cho cá nhân hay doanh nghiệp. Facebook Manager sẽ giúp theo dõi, quản lý những trang Fanpage, những quảng cáo,… và ứng dụng có thể có thể thêm một ai đó hoặc đối tác để giúp quản lý và theo dõi những tài khoản một cách miễn phí và hiệu quả.
Điểm đặc biệt của công cụ này chính là bạn không nhất thiết phải trở thành bạn bè của nhau trên Facebook với đồng nghiệp hoặc khách hàng nhưng tất cả vẫn sẽ có khả năng quản lý, theo dõi mọi người khi truy cập vào tài khoản doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Facebook Ads Manager billing là gì?
Mỗi một lần thanh toán cho quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ nhận được những biên lai có chi tiết giao dịch. Chẳng hạn như số tiền chi tiêu, lý do lập hóa đơn, những chiến dịch đã chạy và kết quả của những quảng cáo đó.
Mỗi khi quảng cáo facebook chạy hiệu quả một cách bất thường thì dân quảng cáo lại hay dùng đến thuật ngữ “Voi là về rồi”. Vậy thuật ngữ này là gì, bạn có biết?
Đây là cách viết tắt của Invoice. Đây là dạng tài khoản chạy quảng cáo Facebook cung cấp hạn mức tín dụng (gọi là Line of credit) trong quản lý thanh toán. Nếu tài khoản quảng cáo thông thường thì bạn sẽ bị giới hạn chi tiêu hàng ngày, thì tài khoản invoice sẽ được chi tiêu cho đến khi hết hạn mức tín dụng thì thôi.
Facebook Manager là những tài khoản facebook của doanh nghiệp để quản lý tài khoản quảng cáo Fanpage. Mỗi một tài khoản của doanh nghiệp sẽ tạo ra được 1 tài khoản quảng cáo và không giới hạn Fanpage.
Khi doanh nghiệp bạn chạy quảng cáo và thanh toán qua ngưỡng đầu tiên thì sẽ được phép tạo ra thêm tối đa là 4 tài khoản quảng cáo tiếp. Tức là mỗi BM lúc này sẽ có tối đa 5 tài khoản khác được gọi là BM5. Cứ thế, tính cho đến thời điểm hiện tại có đến khoảng 5 tài khoản BM: BM1, BM2, BM5, BM30, BM2500.
Những thuật ngữ mà bạn hay gặp trong quá trình sử dụng công cụ Facebook Manager:
- Chỉ số Facebook Ads: Potential Reach
Potential Reach được hiểu là số lượng người xem tiềm năng. Đây chính là số người xem thích hợp mà quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được, dựa trên những tiêu chí mà doanh nghiệp bạn đã đề ra.
- Chỉ số Ads Placements: Đây là chỉ số quan trọng
Khi thực hiện những chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tùy chọn và cho phép Facebook hiển thị những quảng cáo ở bất kỳ đâu miễn là nó đem đến hiệu quả nhất, bạn vẫn có thể lựa chọn nơi hiển thị thủ công. Những nơi này sẽ được gọi là vị trí quảng cáo.
- Newsfeed: Tin mới
Đây là thuật ngữ khá phổ biến mà hầu như ai cũng biết, và đương nhiên nó cũng được sử dụng trong những quảng cáo. Cụ thể hơn thì newsfeed là bảng tin mà bất kỳ những nội dung bạn đăng đều xuất hiện ở đó và đương nhiên là cả những nội dung quảng cáo.
Tại đây tất cả mọi người đều sẽ xem được mọi bài viết, từ bạn bè, người thân họ đều sẽ dễ dàng nhìn thấy cả những trang mà họ tham khảo.
- Page Engagement: Thuật ngữ chạy Facebook Manager
Đây là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong Facebook Manager, đây là tất cả những mục tiêu mà những quảng cáo đều đang hướng đến. Đây là những thuật ngữ chỉ đến lượng tương tác của những người đã dừng lại tại quảng cáo bao gồm những lượt like, bình luận, chia sẻ,…

- Page like
Số lượt like khi bạn bắt đầu chạy Facebook Manager sẽ được gọi là page like. Khi thực hiện chạy quảng cáo Facebook Manager, page like sẽ được tạo ra ngay trên nút like tại bài viết quảng cáo và những nút like theo dõi fanpage.
- Reach
Đây là lượng người dùng tiếp cận được, nhìn thấy những mẫu quảng cáo của Facebook Manager chính là lượt Reach. Trong quảng cáo những lượt tương tác tính số lượng tiếp cận sẽ không bị tính phí mà Facebook chỉ tính khi nào có lượt nhấp từ người dùng vào trang quảng cáo.
- Report
Đây là những báo cáo được trả về trong và sau khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Các bạn có thể nhìn thấy những báo cáo để xác định hiệu quả của chiến dịch mà doanh nghiệp bạn đang triển khai.
Trong những báo cáo này sẽ có đầy đủ những thông tin như: số lượng tương tác, số lượng hiển thị, tỷ lệ lượt nhấp, giá thầu cho từng lượt tương tác cụ thể và cùng nhiều thông tin khác nữa.
- Result
Thuật ngữ quảng cáo Facebook này được hiểu là kết quả từ những chiến dịch dựa trên những hành động cụ thể, chi tiết từ phía người dùng. Tùy thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp đưa ra cho những chiến dịch quảng cáo mà kết quả có thể được đánh giá là chất lượng hay không.
- Spent
Bạn sẽ thường nghe thuật ngữ Facebook (Spent) cắn tiền nhưng chưa thực sự hiểu nó là gì? Cắn tiền là thuật ngữ khi nói đến việc Facebook tiêu tiền của bạn. Sau khi quảng cáo được thiết lập xong và chạy thì Facebook sẽ bắt đầu quá trình cắn tiền của bạn. Tuy nhiên là thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ gặp phải hiện tượng Facebook đã duyệt việc chạy quảng cáo nhưng lại không cắn tiền.
- Campaign
Chiến dịch là một thao tác khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook Manager để hướng đến khách hàng. Không khó để nghe đến cụm từ “lên camp” có nghĩa là lên chiến dịch, lên quảng cáo chạy. Trong một campaign thì sẽ bao gồm nhiều cách setup quảng cáo khác nhau.
Facebook Ads Manager login
Facebook Manager là trình quản lý doanh nghiệp trong Facebook dành cho các nhà quảng cáo. Nó không đơn thuần là nơi để cho những nhà quản trị Fanpage mà còn có những thông tin bảo mật và quan trọng.
Một Facebook Manager sẽ bao gồm 3 yếu tố: trang fanpage, tài khoản quảng cáo và là thành viên. Facebook Manager muốn hoàn chỉnh cần phải có ít nhất một đối tượng, khi đó mới có thể tiến hành việc chạy quảng cáo.
Ai là người tạo ra Facebook Manager thì mặc định người đó sẽ là quản trị viên của trang Fanpage. Lúc này bạn có thể thêm người vào để cùng bạn quản lý cho nó.
Facebook Manager hiện đang sử dụng hệ thống quyền 2 lớp để người dùng có thể truy cập vào khi họ cần dùng đến. Ở những cấp độ đầu tiên, bạn sẽ thêm mọi người vào Facebook Manager và chỉ cấp cho họ quyền biên tập hoặc quản trị viên.
Với hệ thống của Facebook Manager hiện tại bạn có thể nắm được cụ thể những hoạt động mà bạn cho phép từng người tham gia. Bạn nên cho phép những người cùng hợp tác quyền truy cập ở mức độ mà họ vẫn có thể thực hiện được những nội dung công việc của mình.
Thêm người vào Facebook Manager
Quyền truy cập của biên tập viên: Bạn có thể thêm nhân viên vào tài khoản của doanh nghiệp. Họ sẽ làm việc trên những công cụ và tài khoản đã được chỉ định.
Quyền truy cập của quản trị viên: Quản trị viên sẽ là người có thể dùng quyền kiểm soát doanh nghiệp. Ở đây họ có thể chỉnh sửa phần cài đặt tài khoản, những công cụ và cũng có thể xóa luôn doanh nghiệp của mình khỏi tài khoản. Bạn cũng có thể sử dụng mục lựa chọn nâng cao để chỉ định những vai trò chính.
Nhà phân tích tài chính: Lúc này bạn có thể theo dõi những thông tin về tài chính, như những thông tin về hóa đơn, mức chi tiêu của khoản và phương thức thanh toán.
Biên tập viên tài chính: Có thể chính sửa thông tin về những tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng của doanh nghiệp và những thông tin tài chính khác như thông tin giao dịch, hóa đơn, mức cho tiêu của tài khoản của bạn và phương thức thanh toán.

Facebook Ads Manager for Excel
Với trình bày quản lý Facebook Manager dành cho Excel, bạn có thể tải xuống và phân tích dữ liệu hiệu quả. Bạn có thể tạo ra một bản báo cáo cụ thể từ những data mà Facebook đã thu thập được được. Lợi ích đến từ việc này vô cùng hiệu quả:
- Tải data từ những quảng cáo xuống hiệu quả: Bạn có thể thực hiện báo cáo hiệu quả từ những chiến dịch, nhóm quảng cáo và xem số liệu chia nhỏ theo từng thông tin thu thập được như nhân khẩu học, thói quen, hành vi. Bạn cũng có thể lọc dữ liệu theo khoảng ngày, trạng thái, mục tiêu quảng cáo và những điều hơn thế nữa.
- Tạo một báo cáo duy nhất để tải những data thu thập được từ nhiều quảng cáo khác nhau: Bạn không cần phải xuất báo cáo từ những tài khoản quảng cáo khác nhau.
- Thường xuyên làm mới data trong báo cáo nếu cần: Bạn có thể làm mới dữ liệu mỗi ngày một lần hoặc 30 phút một lần tùy vào điều chỉnh.
- Sử dụng những công cụ của Excel để thực hiện báo cáo Facebook Manager: Những công cụ này sẽ giúp cho việc thực hiện dữ liệu trở nên hiệu quả hơn nhờ vào những phân tích cụ thể.

Trên đây là những nội dung về Facebook Manager và những nội dung liên quan đến nó. Bạn có thể đọc qua để bổ sung thêm kiến thức cho mình và hãy theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm cho mình nội dung hay hơn nhé.