Gợi Ý 3 Cách Viết Content Facebook Hiệu Quả

Content Facebook là gì? Đây là một thứ không thể thiếu trong việc Facebook phát triển và hoạt động. Chính vì sự quan trọng đó hãy cùng tìm hiểu Content Facebook là gì qua bài viết sau đây.

Gợi Ý 3 Cách Viết Content Facebook Hiệu Quả

Content Facebook là gì?

Content trong tiếng Anh có nghĩa là nội dung, vậy content Facebook nghĩa là nội dung Facebook, hiểu nôm na thì đây sẽ là những nội dung để đăng lên Facebook, đây có thể là những trạng thái, status hay những nội dung đăng kèm với hình ảnh hoặc video. Tuy nhiên người ta lại hay dùng hai chữ content Facebook là chỉ cho những nội dung trong lĩnh vực Marketing.

Có thể nói content Facebook góp phần rất quan trọng vào việc truyền đạt với đưa thông tin đến với người dùng. Content Facebook cũng sẽ góp phần vào việc quảng bá thông tin thương hiệu đến với khách hàng. Vì vậy có thể nói nếu content càng hấp dẫn thì độ hiệu quả lại càng cao. Content Facebook sẽ không giống như những loại content của website hay blog cá nhân. Thường thì content Facebook sẽ tập trung vào những nội dung ít chữ, sẽ triển khai theo hình thức infographic, video là chủ yếu.

Tuy rằng nội dung là một điều khá quan trọng nhưng hầu hết người dùng lại lười, không có đủ sự kiên trì để học hết tất cả nội dung của bạn. Vì vậy đó là lý do vì sao mà bạn thương thấy những đơn vị hoạt động online theo hình thức quảng cáo nội dung sẽ làm content Facebook theo dạng chữ kèm vào hình ảnh. Điều này sẽ làm thu hút bài đăng, tạo độ viral mà cũng truyền đạt thông tin hiệu quả hơn, dễ nhớ, gây ấn tượng với người dùng.

Những hình thức thường thấy của content Facebook sẽ chia thành 5 dạng: Chữ, hình ảnh, video, link, cuộc thăm dò ý kiến,… Tuy nhiên thì những dạng độc lập này đều sẽ được kết hợp với những thể loại content, phổ biến như những dạng sau:

  • Hình ảnh với văn bản: Hình ảnh ở đây có thể là hình ảnh để minh họa cho văn bản, những hình ảnh liên quan hoặc dùng để mô tả cho cụ thể.
  • Video với văn bản: Thông thường thì những video sẽ là nội dung chính, lúc này thì content chỉ đơn giản là một văn bản ngắn khái quát về video.
  • Link với văn bản: Những link mà bạn có thể đặt trong bài viết là những dẫn chứng cho content, để những nội dung này mang tính xác thực hơn.
  • Cuộc thăm dò ý kiến với văn bản: Ở cuộc thăm dò này Facebook sẽ cho phép người dùng có thể tạo ra bảng câu hỏi và có sẵn câu trả lời để thu hút lượt tương tác. Thường thì lúc này những đoạn content sẽ là những nội dung để mô tả cuộc thăm dò, giá trị của một bảng ý kiến sẽ tương đương với một nội dung content.
Content Facebook
Content Facebook

Content Facebook hiệu quả

  • Đăng những dạng content Facebook mà người dùng quan tâm

Một bí quyết giúp cho một trang Fanpage có thể phát triển và thu hút được lượt tương tác cao đó chính là đẩy những loại nội dung mà người dùng đang quan tâm. Đừng chỉ khư khư tập trung vào doanh nghiệp bạn, trước khi tập trung vào những dịch vụ của công ty bạn phải tạo sự tương tác cho trang Fanpage trước, có thể triển khai những nội dung liên quan đến những khía cạnh đang hot mà mọi người đều muốn biết.

Điều này không chỉ làm cho nội dung của trang Fanpage doanh nghiệp bạn trở nên đa dạng mà còn có thể giúp thu hút được lượt tương tác cao hơn. Cách viết này còn tạo nên những giá trị cho người được, cung cấp những thông tin có ích.

Content Facebook
Content Facebook
  • Đăng nhiều loại content Facebook khác nhau

Tương tự như nội dung trên cho dù doanh nghiệp bạn có chuyên về một lĩnh vực nào đó đi chăng nữa nhưng cũng không nên chỉ tập trung vào một dạng nội dung mà nên xây dựng đa dạng nội dung bằng nhiều hình thức khác nhau như hình ảnh, thước phim ngắn, video liên quan đến nhiều thứ chứ không nên quanh đi quẩn lại chỉ duy nhất một nội dung.

  • Kết thúc mỗi bài content Facebook bằng việc đặt câu hỏi

Khi người dùng truy cập Facebook khách hàng sẽ chú ý đến nội dung của bạn nếu như nó là dạng còn những phần tiếp theo. Để thực hiện được điều này bạn có thể kết nối những bài viết lại dưới dạng câu hỏi phần đuôi để người xem biết rằng ở đây chúng tôi sẽ còn tiếp tục câu chuyện, bạn hãy quan tâm để biết thêm nhé.

Hoặc là bạn vẫn có thể tạo một câu hỏi đuôi để thu hút lượt tương tác. Chẳng hạn như trang Fanpage của bạn đang hướng dẫn những thủ thuật viết content Facebook hiệu quả, bạn có thể kết thúc như sau: Bạn còn bí kíp viết content nào hay ho không hãy để lại bình luận? Những câu hỏi dạng này nhất định sẽ có người bình luận với bài viết.

  • Hạn chế việc spam bài viết

Theo một nghiên cứu của Trường Kinh doanh thuộc Đại học Colorado Denver, lý do đầu tiên khi một người bị hủy kết bạn hoặc bị bỏ theo dõi chính là họ cảm thấy khó chịu với tần suất đăng bài, trên News Feed họ luôn bị spam bởi những bài viết hoàn toàn vô dụng và không cần thiết .

Cho dù bạn có cảm thấy bài viết này thật bổ ích nhưng ở khía cạnh người dùng họ lại không hoàn toàn thấy như vậy, vì vậy nếu như bị spam bài viết quá nhiều thì họ sẽ chẳng ngại ngần gì mà nhấp vào bút bỏ theo dõi, thậm chí là “chặn” bạn.

  • Chọn lọc và đăng nội dung theo chủ đề

Thay vì đăng bài ngẫu nhiên và lựa chọn nội dung ngẫu hứng thì bạn có thể lên danh sách chủ đề và viết content Facebook theo những chủ đề đã lên sẵn. Điều này không những làm cho trang Fanpage của doanh nghiệp bạn được hệ thống hơn mà cũng thuận tiện hơn cho quá trình viết bài. Vì khi viết bài những nội dung trong cùng một chủ đề có sự liên quan đến nhau bạn sẽ tìm kiếm chúng trong một lần và lên sẵn bài, sau đó có thể set lịch đăng để không bị quên, dành thời gian cho những nội dung công việc khác hơn.

Content Facebook hay

Tip1: Sử dụng hình ảnh trực quan để tạo visual content

Khi bạn lướt News Feed về những bài viết mới, thường thì chúng ta sẽ bị thu hút bởi những nội dung có hình ảnh đi kèm, đặc biệt là những hình ảnh ấn tượng, đặc biệt bắt mắt.

Những nội dung hay muốn đạt được hiệu quả thường sẽ đi kèm với nhiều hình ảnh nổi bật, điều này không chỉ đem lại sự tương tác cao cho bài viết mà còn có thể truyền đạt nội dung đến người dùng hiệu quả hơn, làm cho khách hàng có được sự ấn tượng với sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn. Dưới đây là những loại visual phổ biến vô cùng thu hút người xem:

  • Trích dẫn nội dung thông qua hình ảnh (Photo Quotes)
  • Hình ảnh chụp màn hình
  • Infographic
  • Ảnh Gif
  • Memes
  • Video kèm theo
Content Facebook
Content Facebook

Hơn nữa trong những hình thức Marketing thông qua Facebook bạn nên dùng đa dạng visual content Facebook để tối ưu những nội dung của mình, ngoài ra bạn nên sử dụng kèm theo những hashtag để có thể nhanh tiếp cận đến các doanh nghiệp

Tip2: Không đặt áp lực doanh số lên hàng đầu

Bạn phải hiểu ở giai đoạn đầu tiên việc đăng bài viết nhằm hướng đến mục tiêu là có thể kéo được tương tác cho trang Fanpage có được sự thu hút, được mọi người biết đến rồi sau đó bạn mới thông qua trang Fanpage này để bán những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Vậy thì ở giai đoạn ban đầu bạn không nên tập trung quá sâu vào việc đẩy những nội dung có liên quan đến doanh nghiệp mà nên xen kẽ vào nhiều nội dung khác nhau. Hãy cung cấp những nội dung, thông tin có giá trị đối với khách hàng, đây là những thông tin miễn phí nhằm tăng độ tin cậy ở trang Fanpage với khách hàng.

Tip3: Phải có chiến lược trước khi thực hiện content Facebook

Mọi chiến dịch trước khi bắt đầu đều phải có bảng kế hoạch và chiến lược cụ thể, điều này sẽ giúp đánh giá quá trình và tổng quan chiến dịch bạn đang chạy đến đâu. Và những chiến dịch có liên quan đến content Facebook cũng tương tự như vậy.

Bạn hãy lập một topic cụ thể cho những nội dung mà bạn sẽ đăng, ưu tiên là bạn hãy tập trung đẩy mạnh những loại content Facebook phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng những công cụ mà Facebook có để lập nên những kế hoạch cụ thể này.

Content Facebook Ads

Khả năng tiếp cận trên Facebook là một điều vô cùng quan trọng nhất là khi bạn thực hiện chạy quảng cáo nội dung trên Facebook. Trước khi bắt đầu vào quá trình thực hiện content Facebook Ads bạn phải nắm được những những yếu tố để cho ra một bài content đạt chuẩn:

  • Phải hiểu về tệp khách hàng khi chạy quảng cáo.
  • Xem xét cách để hiển thị quảng cáo.
  • Xác định mục tiêu cho từng thành phần của quảng cáo Facebook.
  • Lựa chọn phần nội dung chính cho việc chạy quảng cáo.

Bạn nên sử dụng những từ ngữ ngắn gọn nhưng gây phản ứng cảm xúc mạnh thay vì quá nhiều từ ngữ. Thêm vào đó cần có thêm số liệu đê tăng độ tin cậy, sử dụng những từ ngữ gợi mở hoặc dấu ngoặc đơn để tăng độ thu hút. Hay bạn có thể sử dụng câu hỏi để tăng sự tò mò cho người độc.

Bao gồm lời kêu gọi hành động, nhưng bạn cũng hãy cẩn thận khi dùng điều này, hãy sử dụng những từ ngữ ở mức độ phù hợp để hạn chế việc Facebook bóp tương tác nhé.

Content Facebook
Content Facebook

Trên đây Content Tổng hợp đã chia sẻ những thông tin về Content Facebook là gì? và những cách viết content cho Facebook hay, thu hút người đọc. Bạn có muốn chia sẻ bí quyết nào hãy để lại ở bình luận bên dưới nhé. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo để bổ sung thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận