Social Marketing Media Và 5 Lợi Ích Mang Lại

Social Marketing Media là gì ? Đây là một khái niệm không còn quá xa lạ gì đối với dân truyền thông nhưng đôi khi vẫn bị nhầm lẫn. Để có một cái nhìn khái quát hơn về Social Marketing Media là gì hãy cùng Content Tổng hợp tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết sau đây:

Social Marketing Media Và 5 Lợi Ích Mang Lại

 

Social Media Marketing là gì ?

Social Marketing Media hay còn gọi là Tiếp thị qua mạng xã hội, đây là hình thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ những nội dung trên các kênh mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter, Linkedin,… Những hoạt động này nhằm phát triển và gia tăng sự tương tác cho các fanpage giúp độ nhận diện thương hiệu được tăng cao mang lại những hiệu quả trong các hoạt động Marketing.

Social Marketing Media bao gồm tất cả những hình thức như đăng bài, hình ảnh, ấn phẩm, video, chạy quảng cáo miễn phí hoặc có trả phí,… Nhằm mang lại hiệu quả nhất định về độ tương tác với người dùng. Hỗ trợ tăng độ nhận thức của người dùng về các dịch vụ. Đặc biệt là thông qua việc này sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng và sử dụng dịch vụ của khách hàng trên mạng xã hội.

Một số khái niệm liên quan đến Social Marketing Media

Social Marketing media

1.Social Marketing Media

Đây là loại hình sử dụng những nền tảng truyền thông xã hội như: Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Linkedin,… Đây có thể nói là những nhóm nằm trong web có xuất bản chủ yếu bởi khách hàng, nhằm xây dựng một cộng đồng hội nhóm trực tuyến. Chúng hoàn toàn có thể được sử dụng nhằm tạo ra tính công khai với tất cả những chiến dịch Social Marketing Media. Nhưng chưa dừng lại ở đó, đó chưa phải là tất cả những mục đích của hình thức Social Marketing Media này.

2.Green Marketing

Đây là hình thức được dùng bởi một công ty nhằm chứng minh về trách nhiệm xã hội của chính những công ty đó. Cho dù là một công ty thương mại có quyền tham gia vào việc hỗ trợ cho những quảng bá về các chiến dịch Social Marketing Media của những đài phát thanh công cộng. Điều này nhằm mục đích quảng bá về những gì đang kinh doanh của doanh nghiệp họ.

3.Commercial Marketing

Đối với hình thức này là một trong những trọng tâm xã hội để có thể chạy tất cả những chiến dịch quảng cáo. Chẳng hạn như nhiệm vụ của hình thức này tạo chiến dịch quảng cáo để khuyến khích mọi người mua một chiếc ô tô tiết kiệm về nhiên liệu. Trong khi đó những chiến dịch marketing khác lại đang tập trung để quảng bá sản phẩm thân thiện với môi trường. Chắc chắn sẽ mang lại lợi ích xã hội, thì trọng tâm chính của chúng sẽ không phải là về lợi ích lợi nhuận và muốn đánh vào lợi ích xã hội, mà đang tập trung vào bán sản phẩm.

Các kênh Social Media

social marketing media

Hiện tại số lượng người dùng sử dụng mạng xã hội là một con số khổng lồ, vì vậy nếu như bạn là một người đang kinh doanh, muốn mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình thì việc tìm hiểu các kênh social media là một điều vô cùng cần thiết. Vậy thì bạn có biết hiện tại có tổng bao nhiêu kênh social media mà bạn có thể sử dụng để thực hiện các chiến dịch marketing của mình không.

Sau đây hãy cùng Content Tổng hợp thống kê xem có các kênh social media nổi bật nào mà bạn đặc biệt phải chú ý:

1.Facebook

Chắc chắn cái tên đầu tiên không thể nào không nhắc đến đó chính là Facebook với hơn 2,5 tỷ người hiện đang sử dụng mỗi tháng, chiếm 1/3 dân số thế giới. Và hơn 65 triệu doanh nghiệp đang sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và các dịch vụ của mình thông qua các fanpage hay các group chung. Hơn 6 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động và thực hiện các chiến dịch marketing trên Facebook.

Có thể nói đây là con số vô cùng ấn tượng và sẽ là một “mảnh đất màu mỡ” để các doanh nghiệp cùng nhau khai thác, là cơ hội cho các doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo và thu được nhiều lợi nhuận từ Facebook. Việc sử dụng Facebook cho các chiến dịch marketing là một điều vô cùng quen thuộc, vì quá trình bắt đầu sử dụng Facebook cũng vô cùng dễ dàng vì hầu hết những nội dung đều xoay quanh: text, hình ảnh video, live stream, stories,… Đừng quên là hãy tối ưu những nội dung của bạn để các chiến dịch marketing đạt được hiệu quả cao nhất.

2.Youtube

Cái tên thứ hai không thể nào không nhắc đến chính là Youtube, một nền tảng thiên về sáng tạo nội dung và chia sẻ video đạt hơn 1 tỷ lượt xem mỗi ngày. Để thực hiện được điều này thì điều quan trọng nhất chính là bạn hãy tâm trung vào việc cho ra những video với nội dung sáng tạo. Trước tiên bạn hãy tạo một kênh Youtube cho riêng mình, sau đó sẽ đẩy dần những video hấp dẫn lên để lấy tương tác, từ đó khi kênh của bạn đã có lượt view, like, comment và share hãy tập trung đầu tư chất xám để phát triển kênh.

Một gợi ý quan trọng nữa mà Content Tổng hợp muốn chia sẻ đến bạn đó là nếu được hãy chạy quảng cáo Youtube kết hợp với tối ưu SEO để có thể tăng lượng tiếp cận người dùng trên nền tảng này.

3.Instagram (IG)

Trong những năm gần đây thì Instagram cũng đang dần trở nên quen thuộc với người dùng, đây là một app Social Marketing Media cho phép người dùng chia sẻ những hình ảnh và video ngắn, có thể chia sẻ cả album, nhiều video đồng thời cùng một lúc. Không những vậy thấu hiểu được tâm tư của người mà hiện nay IG cũng vừa mới ra mắt tính năng cho phép người dùng up video dài hơn 3 phút 30 giây cùng tính năng có thể nhắn tin trên laptop.

Nếu như thương hiệu của bạn đang kinh doanh thì IG sẽ giúp cho bạn có những profile có thể phân tích hồ sơ, lượt reach của từng bài post cùng lên lịch sẵn bài đăng bằng các công cụ của bên thứ ba.

4.Twitter

Đây là một trong các kênh Social Marketing Media cung cấp những thông tin như: giải trí, tin tức thể thao, pháp luật,… Có điều khác biệt giữa Twitter so với các nền tảng khác đó chính là nó sẽ nhấn mạnh những thông tin ở thời gian thực (tức là những sự việc đang thực sự xảy ra ở thời điểm hiện tại).

Thêm một điểm độc nhất vô nhị mà chỉ Twitter mới có đó là chỉ cho phép người dùng đăng nội dung giới hạn 280 ký tự (140 ký tự đối với ngôn ngữ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc). Trong khi đó thì các kênh khác lại không có điều lệ này. Hơn nữa Twitter cũng thường xuyên được sử dụng như một kênh dịch vụ khách hàng. Theo đó thì những quảng cáo trên đây sẽ có hơn 80% người dùng đã có những yêu cầu về dịch vụ khách hàng.

5.Tik Tok

Tik tok hay còn gọi là Douyin ở Trung Quốc, đây là một mạng xã hội thiên về âm nhạc hiện đang phát triển rất thịnh hành. Đây là ứng dụng có được rất nhiều lượt tải với lượt tương tác cực kỳ khủng. Ở quý 1/2018 Tik Tok đã đánh bại Facebook, Instagram và nhiều app khác. Điều đặc biệt là nó sở hữu những tính năng video âm nhạc ngắn, có thể chỉnh sửa và chèn thêm nhiều hiệu ứng đặc biệt.

Dịch vụ Social Media Marketing đem đến cho doanh nghiệp những gì 

  • Dịch vụ Social Media Marketing thực sự rất quan trọng vì nó sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn vươn lên một tầm cao mới, nhưng cũng phải hết sức cẩn thận vì đôi khi chính nó cũng sẽ giết chết thương hiệu của bạn. Nếu như không có dịch vụ Social Media Marketing tức là doanh nghiệp bạn chưa cập nhật được những tình hình thời đời đại số mới nhất, đi chậm với sự phát triển.
  • Hơn 90% doanh nghiệp, công ty hiện nay đã dùng đến dịch vụ Social Marketing Media để có thể tiếp cận khách hàng và đem thương hiệu mình tiến xa hơn. Dịch vụ Social Media Marketing mang lại cho doanh nghiệp bạn sự kết nối và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng tiện lợi, nhanh chóng.
  • Không chỉ dừng lại là phương tiện truyền thông xã hội mà còn là cách thức kết nối giữa các doanh nghiệp lại với nhau. Dịch vụ Social Marketing Media đóng vai trò dẫn dắt người dùng đến với những trang website của doanh nghiệp, công ty và giúp họ mua hàng. Chưa dừng lại ở đó, những chiến dịch marketing được thực hiện thông qua Social Marketing Media sẽ giúp bạn đưa ra những chiến lược tối ưu cho từng loại sản phẩm hay dịch vụ dựa trên những định hướng phát triển của doanh nghiệp.
  • Giúp tăng lượt tương tác của khách hàng, tiềm năng với social profile của công ty, doanh nghiệp. Thu nhập lượng dữ liệu đủ lớn thông tin của những người đang sử dụng Social Network để mở rộng đối tượng tiếp cận. Những dịch vụ sẽ tập trung chú trọng vào content (nội dung) nhằm mang lại thông tin hữu ích cho người dùng. Mang những thông điệp của thương hiệu truyền tải mạnh mẽ đến người dùng thông qua nhiều hình thức khác nhau.
  • Với mỗi một kênh nghiên cứu sẽ đưa ra một hình thức tối ưu nhất để tạo nên sự đa dạng và đem lại hiệu quả cao hơn. Cung cấp những dịch vụ Social Marketing Media để đủ sức cạnh tranh với những thương hiệu lớn khác về cả chất lượng lẫn số lượng.

cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả

Cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả

  • Lựa chọn mạng xã hội phù hợp

Muốn sử dụng mạng xã hội hiệu quả trước tiên bạn phải lựa chọn cho mình trang mạng xã hội thực sự phù hợp với mục đích của bản thân. Nếu như muốn phát triển sự nghiệp hoặc công việc của mình thì bạn có thể lựa chọn cho mình những trang mạng xã hội như Facebook hay Linkedin. Linkedin thường được các nhà tuyển dụng dùng để tìm kiếm nhân sự.

Trong khi đó thì Facebook được sử dụng như là một công cụ để quảng cáo bản thân tuyệt đối, không những vậy nó còn giúp bạn tiếp cận và nhận được những thông tin đến những người bạn có khoảng cách về địa lý.

  • Không chia sẻ quá nhiều thông tin riêng tư lên mạng xã hội

Bạn phải luôn ghi nhớ một điều rằng các trang mạng xã hội là những trang có nội dung công khai, vì vậy hãy cẩn thận trước khi đăng những thông tin của bản thân lên mạng. Hãy tưởng tượng nếu như một ngày đồng nghiệp hoặc khách hàng của bạn lướt qua trang cá nhân của bạn mà gặp phải những nội dung riêng tư, không thực sự cần thiết, điều này sẽ gây mất điểm. Lời khuyên cho bạn là chỉ chia sẻ những thông tin thực sự có ích, những thông tin tích cực lên mạng xã hội.

Không chỉ dừng lại ở đó, hiện nay nạn đánh cắp diễn ra rất phổ biến và cũng rất tinh vi, vì vậy nếu như bạn để lộ quá nhiều thông tin cá nhân thì những kẻ lừa đảo sẽ lấy những thông tin này để làm nên những chiêu trò nhằm lừa đảo hoặc tệ hơn là giả danh chính bạn để đi lừa đảo người thân, bạn bè của bạn.

  • Mạng xã hội là để đi kết nối với tất cả mọi người

Đương nhiên không thể phủ nhận rằng tác dụng của mạng xã hội là để xóa bỏ đi khoảng cách giữa mọi người với nhau. Bạn có thể kết nối với tất cả mọi người ở bất kỳ đâu, từ đó sẽ giúp cho bạn có thể xây dựng cho mình một mạng lưới những mối quan hệ rộng để thuận tiện cho con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên cũng không nên quá chìm đắm trong không gian mạng ảo. Mạng xã hội giúp chúng ta kết nối với nhiều mối quan hệ hơn nhưng cũng đừng quên những mối quan hệ “thực” nhé.

  • Tạo “màu sắc” riêng thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi để bạn thể hiện bản thân mình, vì vậy cũng hãy tô cho mình một profile thật đẹp, thật tích cực nhé. Không riêng gì bạn bè mà ngay cả những đồng nghiệp và đối tác làm ăn cũng sẽ thông qua đây để đánh giá con người bạn. Có thể nói trang cá nhân của bạn như một bản CV thứ hai để những nhà có tuyển dụng có thể nhìn vào và đánh giá về bạn.

Social marketing media thực sự là một kênh marketing quan trọng và cần thiết để cho doanh nghiệp, công ty của bạn có thể phát triển một cách lâu dài và bền vững. Hiểu rõ về social marketing là gì sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều cơ hội để thực hiện những chiến dịch marketing online hiệu quả hơn.

Thông qua bài viết trên các bạn cũng phần nào hiểu được thêm về Social Marketing Media là gì và những thông tin liên quan đến nó. Hy vọng bạn sẽ vận dụng cũng như tận dụng, khai thác tối đa những ưu điểm mà nó đem lại để giúp ích cho công việc của bản thân cũng như chính bản thân mình.

Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Content Tổng hợp để bổ sung cho mình nhiều kiến thức hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, nếu có đóng góp hãy bình luận để những bài viết tiếp theo được hoàn thiện hơn nhé !

 

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận